Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?

13/08/2018
Hầu hết những bạn bắt đầu chọn học tiếng Nhật hay một ngôn ngữ nào đó đều có suy nghĩ rằng: “Học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?. Học theo phương pháp nào là tốt nhất”. Nếu chưa tìm cho mình một phương pháp để bắt đầu học tiếng Nhật thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài dưới đây nhé!
Đầu tiên, bạn phải xác định được mục đích khi học tiếng Nhật của mình là gì? Bạn học vì yêu thích tiếng Nhật, phục vụ công việc, hay để giao tiếp hàng ngày… Khi xác định được mục đích rồi bạn mới có thể quyết tâm để ra những mục tiêu để đạt được.
 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?
 
Tuy nhiên, lúc mới học tiếng Nhật bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, bởi thứ nhất tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó học, thứ hai có tận 3 bảng chữ cái, thứ ba thiếu môi trường rèn luyện…

Dựa trên tình hình thực tế như vậy, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 10 bước học tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu siêu nhanh, siêu giỏi ngay dưới đây.

10 điều người mới học tiếng Nhật nên biết

Thứ nhất

Đầu tiên, khi bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó, bắt buộc bạn phải học bảng chữ cái. Đối với tiếng Nhật cũng vậy, bạn sẽ phải học thuộc lòng và nắm chặt 3 bảng chữ cái của Nhật.

Nếu không học thuộc bảng chữ cái, bạn sẽ gặp khó khăn khi đọc hiểu từ vựng, cách sử dụng ngữ pháp…

Có 3 bảng chữ cái như sau:
 Đầu tiên là Hiragana có tên gọi khác là bảng chữ mềm, bao gồm 46 chữ cái. Là đơn vị cấu tạo nên các từ thuần Nhật. Khi bạn học đúng và phát âm chuẩn sẽ là điều kiện để học bảng Katakana.

 Katakana còn có tên gọi khác là bảng chữ cứng, ba gồm 45 chữ cái. Bạn bắt buộc phải học bảng chữ này, bởi hệ thống chữ Katakana được dùng để cấu tạo nên các từ mượn tiếng Anh.
 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?
 Cuối cùng là bảng chữ Kanji, có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo phần ngữ nghĩa cho câu. Đây là bảng chữ cái tiếng Nhật phức tạp, bạn phải có vốn yêu cầu từ vựng lớn. Tuy nhiên, mới bắt đầu thì bạn cũng không nhất thiết phải học bảng chữ Kanji.

Và nên nhớ rằng, nên học bảng chữ cái tối đa trong 1 tuần và sau 2 tuần bạn phải thuộc kĩ bảng chữ cái Hirahana và Katakana nhé!

>>> Xem thêm:
3 bảng chữ cái tiếng Nhật khiến bạn đau đầu

Thứ 2

Sau khi học hai bảng chữ cái Hiragana và Katakana, bạn cần tìm giáo trình để theo sát và học kiến thức cơ bản.

Vì bạn đang ở trình độ sơ cấp nên không cần nhiều giáo trình, bạn có thể học qua giáo trình Minna no Nihongo.

 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?
 
>>> Xem thêm: Top 10 cuốn sách học tiếng Nhật không thể bỏ qua

Thứ 3

Học xong 25 bài trong cuốn Minna no Nihongo là bạn đã học xong trình độ N5 rồi đấy.

Trong thời gian học tiếng Nhật bạn nhớ phân chia thời gian học từ vựng, ngữ pháp, nghe hiểu, đọc hiểu thật hợp lý. Nhớ đừng bỏ qua phần nào.


Thứ 4

Bạn cần có định hướng thật tốt về việc học tiếng Nhật, nếu có ý định tự học, tự ôn. Chỉ cần định hướng sai một chút sẽ hao phí thời gian học của bạn.

>>> Xem thêm: 10 phương pháp học tiếng Nhật cực đỉnh

Thứ 5

Cần có phương pháp học tiếng Nhật cụ thể, tùy theo năng lực của mình mà vạch ra những kế hoạch từng bước chinh phục tiếng Nhật cụ thể.

Ví dụ: Bạn học để giao tiếp tiếng Nhật tốt hay chỉ cần thi đỗ kì thi EJU hay JLPT.


Thứ 6

Nên nhớ rằng, trong quá trình học không nên lạm dụng quá nhiều chữ latin – Romaji dùng để phiên âm tiếng Nhật.

Vì Romaji chỉ hỗ trợ việc đọc tiếng Nhật dễ hơn chứ không giúp bạn sử dụng tiếng Nhật đây nhé. Bạn nhớ phải học kĩ hai bảng chữ cái Hiragana và Katakana.


Thứ 7
 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?

Ngoài học chắc từ vựng và ngữ pháp, bạn nên luyện tập hàng ngày. Bạn có thể đặt câu hỏi và tự trả lời với những thứ mình thường thấy hàng ngày. Như vậy, sẽ tạo ra phản xạ tự nhiên mỗi khi giao tiếp.

Thứ 8

Việc học một ngoại ngữ mới không chỉ là bạn giỏi, có năng khiếu mà cần phải thật chăm. Chỉ cần bỏ một thời gian không học, không ôn luyện là bạn sẽ bị rơi rụng kiến thức rất nhiều. Cái này là sự thật nha bạn.

Luôn luôn phải rèn luyện tiếng Nhật hàng ngày, mỗi ngày bạn nên dành ra 2 – 3 tiếng để ôn luyện, có thể đọc sách, xem phim Nhật.


Thứ 9
 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?

Ngoài việc tự mình ôn luyện ra, bạn nên tìm kiếm một người bạn Nhật để trò chuyện, trao đổi thông tin. Bạn có thể tìm qua mạng xã hội hay qua các câu lạc bộ cộng đồng Nhật Bản.

Nếu học tiếng Nhật bạn không chủ động, không tiếp cận thông tin thì cấp độ tiếng Nhật của bạn khó phát triển nhanh được.


Thứ 10

Cần tìm kiếm cho mình những phương pháp học tiếng Nhật mới, liên tục để tránh cảm giác nhàm chán.

Nên học trong vui vẻ, thoải mái hoặc có thể học qua cách xem phim, anime, nhạc.

>>>
Học tiếng Nhật qua bài hát Sakura - nhạc phim kinh điển của Nhật Bản 

>>> Top 4 bộ phim anime học tiếng Nhật siêu hiệu quả

Vậy nên, chúng tôi thấy rằng, việc học tiếng Nhật không hề khó nhưng cũng không hề đơn giản. Chỉ cần bạn quyết tâm, có định hướng thì việc học tiếng Nhật sẽ dễ dàng như ăn kẹo thôi

3 cách chinh phục bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh như chớp

 Phương pháp “cơ bắp”
 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?

Có cách gọi khác là viết thật nhiều. Là phương pháp thông dụng mà nhiều bạn mới học bảng chữ cái tiếng Nhật thường học. Với phương pháp này bạn chỉ cần một tờ giấy tập viết có nhiều ô vuông nhỏ. Mỗi ngày bạn nên dành từ 30 - 45 phút để viết hết 2 trang giấy.
 Học qua Flashcard
 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?

Bạn có thể ra tiệm sách có bán Flashcard  tiếng Nhật để mua hoặc có thể tự làm cho mình.

Nếu tự làm, bạn có thể dùng bìa cứng, cắt ra thành ô vuông nhỏ hoặc tùy theo hình thù bạn thích, một mặt ghi chữ cái Hiragana, Katakana, mặt sau ghi cách đọc. Rồi đóng vào thành một quyền, Rồi học nhớ, đọc đi đọc lại nhiều lần.

 Học cùng với bạn bè
 
Sóng bắt đầu từ gió, học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu?

Đây là cách học tốt nhất. Bạn có thể rủ một người bạn nào đó cũng đang học tiếng Nhật, rồi giúp đỡ nhau học tập, chỉnh sửa cho nhau. Vừa rèn luyện, lại thoải mái, ganh đua với nhau cùng nhau học tiếng Nhật tốt hơn.

Thực ra học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu, theo laodongxuatkhau.vn thấy đầu tiên bạn muốn học ngôn ngữ nào thì bắt buộc phải học bảng chữ cái trước nha. Rồi xác định mục tiêu học của mình, vạch ra phương pháp học cụ thể phù hợp với mình. Vừa học, vừa rèn luyện từ từ rồi sẽ thành công.
Chắc chắn rằng, học tiếng Nhật là sự lựa chọn sáng suốt, quyết định đúng đắn cho tương lai của bạn vì cơ hội việc làm tiếng Nhật rất cao.

Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm:
"Sốc" khi biết những lợi ích khi học tiếng Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang