Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Shimane Nhật bản – Vùng đất khan hiếm lao động

13/06/2022

Shimane là tỉnh thành phía nam Nhật Bản và nổi tiếng với nền ẩm thực khá phong phú. Các sản vật như cua tuyết, ngao nước lợ, Thịt bò Oki…luôn làm nức lòng khách tham quan khi đến đây. Là một tỉnh có diện tích khá rộng lớn, trải dài nhưng dân số lại khá thấp. Chính vì thế mà nơi đây luôn thiếu hụt lao động  đặc biệt là lao động trẻ. Vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho những bạn trẻ Việt nam có thể sang nơi đây làm việc và sinh sống.

 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Shimane Nhật Bản -  luôn khan hiếm lao động
 

1. Những điều bạn cần biết về Shimane
 

Shimane Nhật Bản thuộc vùng Chugoku. Diện tích của tỉnh chạy dọc dài theo bờ biển phía tây. Ngoài đất liền thì tỉnh còn có thêm quần đảo Oki.

 

Với diện tích 6.708km2 nhưng dân số chỉ có 694 nghìn người chỉ đứng trên dân số của tỉnh Tottori mà thôi. Chính bởi vì vậy nơi đây lượng dân cư khá thưa thớt, tập trung nhiều ở các thành phố lớn.
 

 
 

Về vị trí địa lý Shimane có giáp với nhiều tỉnh thành bao gồm: Yamaguchi, Hiroshima, Tottori. Chiều dài Shimane chạy dọc bờ biển nên ngành nuôi trồng và chế biến thủy sản rất phát triển.

2. Khí hậu Shimane

 

Đặc trưng giáp biển nên nơi đây có lượng mưa trung bình trong năm khá lớn. Vào mùa hè thời tiết mát mẻ , mùa đông lạnh có tuyết rơi nhưng không quá nhiều.
 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Thời tiết Shimane khá mát mẻ, mùa đông không lạnh, tuyết rơi nhẹ 


Tỉnh có khí hậu cận nhiệt đới. Mùa đông có nhiều mây với tuyết rơi nhẹ, và mùa hè ẩm. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 14,6 độ C. Mùa mưa từ tháng 09 đến giữa tháng 09 với lượng mưa cao và hầu như mỗi ngày đều ít nhiều có mưa. Nhiệt độ trung bình cao nhất tháng vào tháng 09 khoảng 26,3 độ C. Lượng mưa trung bình hàng năm là 1799 mm, cao hơn 1467 mm của Tokyo và Obihiro với 920 mm.
 

3. Các ngành kinh tế mũi nhọn tại Shimane

 

Với chủ lực là ngành dịch vụ bán lẻ, dịch vụ, du lịch chính là ngành mũi nhọn hiện nay. Hiện nay lao động của Shimane cũng tập trung chính ở ngành nghề này. Ngoài ra, tỉnh cũng phát triển thêm ngành nghề như cơ khí, chế biến thủy sản, nông nghiệp, xây dựng.
 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Chế biến thủy sản là một trong những ngành mũi nhọn của tỉnh

 

Lợi thế của tỉnh chính là giáp biển và nên ngành ngư nghiệp cũng khá phát triển. Tuy nhiên do diện tích dân số khá eo hẹp nên tỉnh cũng có nhiều hạn chế về nhân lực. Vì vậy hàng năm hàng năm Shimane Nhật Bản lại tuyển rất nhiều lao động ngành ngư nghiệp lương cao, việc làm thêm nhiều được nhiều lao động hưởng ứng.
>>>
Những điều cần biết khi tham gia đơn hàng chế biến thủy sản tại Nhật Bản

 

Với tình trạng dân số trong độ tuổi lao động thấp như hiện nay đó thực sự là một vấn đề mà cả chính quyền Shimane và Nhật bản khá đau đầu. Chính vì thế, bước sang năm 2019 chính quyền của thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra nhiều chính sách mở cửa đối với lao động nước ngoài.

 

Đây chính là cơ hội cho những bạn trẻ Việt nam muốn sang đây làm việc. Và cũng chính là bài toán để gỡ khó khăn về lao động của tỉnh Shimane.

 

4. Sức hút xuất khẩu lao động Shimane những năm gần đây
 

Như đã nói ở trên do tình trạng thiếu lao động đặc biệt nhóm ngành thực phẩm và bán lẻ nên Shimane đang không ngừng đẩy mạnh tiếp nhận lao động nước ngoài.
 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Hàng năm Shimane tuyển dụng một số lượng lớn lao động nước ngoài

 

Hằng năm, số lượng đơn hàng tuyển dụng lao động tại Shimane đang không ngừng tăng lên. Đây chính là cơ hội dành cho những bạn muốn đến vùng đất yên bình này làm việc và sinh sống.

 

Ngoài ra với nhiều điểm du lịch nổi tiếng nơi đây đang càng ngày càng thu hút người lao động Việt nam hơn. Chúng ta có thể kể đến một số điểm nổi tiếng như: Quần đảo Oki, Đền thần Izumo, Hồ Shinji, Mỏ bạc Iwami Ginzan,...
Một số hình ảnh về các địa điểm nổi tiếng

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Quần đảo Oki 

 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Đề thờ Izumo

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Hồ Shinji 


 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Khu bảo tồn mỏ bạc Iwami


Hơn nữa nơi đây còn có nền ẩm thực khá nổi tiếng đặc biệt là nhiều món hải sản rất ngon.
 

Một trong những món đó như :

 

Cua tuyết Shimane
 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Đặc sản cua tuyết Shimane

 

Đây thực sự là món cua cao cấp được bắt vào mùa đông tại vùng biển của tỉnh. Mang hương vị đặc trưng của cua nơi đây chính là thịt rất ngon và ngọt thịt.

 

Sò Shimiji
 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Món ăn mang hơi thở Shimane Nhật Bản 

 

Món sò mang vị tươi mới của biển cũng chính là một món khá đặc trưng của vùng đất này. Những con sò được đánh bắt tươi sống và bạn có thể thưởng thức ngay, khiến món thủy sản thực sự giữ nguyên được thanh vị của nó.

 

Nếu đến nơi bạn cũng nên thử thêm món như : Bánh Mochi, Thịt bò đảo Oki..
 

Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động

Bánh mochi vị dâu tây
Shimane Nhật bản –Vùng đất khan hiếm lao động
Thịt bò đảo Oki

 

Shimane đang thay đổi từng ngày và chắc chắn là một điểm đến hấp dẫn khi bạn đi xuất khẩu lao động, kỹ sư trong tương lai.  Nếu có nhu cầu được tư vấn bạn có thể liên hệ ngay tới công ty chúng tôi để được đội giới thiệu đơn hàng và tìm hiểu kỹ hơn về Shimane nhé.

 

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang