Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

29/08/2018
Hiện nay, ngoài chương trình du học theo dạng học bổng còn có du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Đây là kiểu du học dành cho những bạn không đủ chi phí đi du học. Vậy thực hư về hình thức du học này sao? Hãy cùng Laodongxuatkhau.vn tìm hiểu ngay dưới đây.
LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm
THỰC HƯ VỀ DU HỌC NHẬT BẢN VỪA HỌC VỪA LÀM
Chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm không phải là một chương trình mới xuất hiện. Có thể hiểu đây là một hình thức vừa học vừa làm, là hình thức đi để học tập.

Chi phí bỏ ra cho du học tại Nhật khoảng từ 150 triệu đồng cho đến 250 triệu tùy theo trường học và khu vực, đã bao gồm vé máy bay và tất cả các chi phí khác. 

 
LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm
 
Du học vừa học vừa làm không giống với chương trình thực tập sinh và càng khác xa so với việc bạn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản bởi những điều sau đây:
 Du học Nhật Bản vừa học vừa làm là bạn đi du học với chương trình học đại học, cao đẳng, hoặc thạc sĩ và tranh thủ những giờ nghỉ học để đi làm kiếm thêm tiền trang trải chi tiêu.
 Bạn sẽ được tự do lựa chọn công việc và thời gian làm việc phù hợp với bản thân và năng lực của mình. Thông thường chỉ sau khoảng 2 - 3 tháng học tiếng là bạn có thể bắt đầu đi làm.
 Vị trí công việc và mức thu nhập của bạn phụ thuộc vào khả năng tiếng Nhật của bạn ra sao.
 Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ nhận được tấm bằng đại học giá trị được quốc tế công nhận. Lại vừa có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế và những kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai.
 Trong quá trình học tập tại Nhật Bản, việc làm thêm không chỉ giúp bạn có thêm khoản tiền chi tiêu hàng tháng, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình mà lại học hỏi được thêm nhiều điều.
 Với những kinh nghiệm du học như vậy, sau khi tốt nghiệp, nếu bạn được công ty tại Nhật Bản mời làm việc, bạn sẽ có cơ hội ở lại Nhật và tăng thu nhập lên đến hàng nghìn đô/ tháng.
LỢI ÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC VỪA  HỌC VỪA LÀM
LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm
 
 Được học tập trong môi trường năng động, hiện đại với hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến hàng đầu Thế giới, giảng viên là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.
 Rèn luyện được tính tự lập, tinh thần học tập tự giác, thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc.
 Nâng cao trình độ tiếng Nhật.
 Có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.
 Được tìm hiểu về văn hóa, con người Nhật Bản.
 Cơ hội xin việc với mức lương hấp dẫn sau khi ra trường cao hơn.
 Kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống xa nhà.
 Có cơ hội định cư tại Nhật Bản.
ĐIỀU KIỆN ĐI DU HỌC NHẬT BẢN VỪA HỌC VỪA LÀM
LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Bạn muốn đi chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm thì không nên bỏ qua các điều kiện để được đi theo hình thức này:
 Điều kiện tham gia là các bạn từ 18 đến 30 tuổi.
 Trình độ tiếng Nhật tối thiểu N5.
 Tốt nghiệp THPT trở lên.
 Không quan trọng về sức khỏe.
 Đối với các bạn tốt nghiệp Cao Đẳng, hay Đại học là một lợi thế.
 Đối với những bạn từ 30 tuổi trở lên, nếu chứng minh được quá trình học tập và làm việc của bản thân là xuyên suốt và không bị gián đoạn trong khoảng thời gian từ sáu tháng đến một năm thì hoàn toàn có thể tiến hành làm hồ sơ du học Nhật Bản. 

>>>
Xin Visa tại Nhật Bản cần điều kiện gì?
QUY ĐỊNH LÀM THÊM
LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Luật pháp của Nhật Bản quy định, chỉ cho phép du học sinh ở Nhật được làm thêm 28h/ tuần với mức lương tốt thiểu 800 – 1.200 yên/ giờ (gần 22 triệu đồng một tháng). 
 
Ngoài ra, những kỳ nghĩ lễ, Tết, học viên được nghỉ học, được phép làm tăng ca đến 40 giờ trong tuần nếu có nhu cầu đi làm thì mức thu nhập sẽ tăng lên đáng kể (gần 40 triệu đồng).

Việc đi làm không bị ép buộc, đủ để chi trả tiền ăn, ở và cả tiền học phí, thậm chí bạn cũng có thể để dành. Học viên có thể chuyển qua công việc có mức lương cao hơn nếu tiếng Nhật tốt hơn. 

>>>
Quy định về thời gian làm việc tại Nhật, không phải ai cũng biết
TOP 10 CÔNG VIỆC LÀM THÊM TẠI NHẬT
1. Cửa hàng tiện lợi

Công việc này có thể nói là dễ tìm thấy nhưng yêu cầu cơ bản là bạn có khả năng sử dụng tiếng Nhật để nói chuyện với khách hàng và tính tiền.

Công việc của bạn sẽ là: đứng tính tiền, trưng bày sản phẩm, lau dọn cửa hàng luôn sạch sẽ… Công việc này lương khá thấp thường 780 yên/ giờ.

 
LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm
 
2. Siêu thị

Công việc này cũng bao gồm tính tiền như ở combini. Ngoài ra còn việc chế biến thực phẩm như: cá và thịt. Làm về chế biến thực phẩm không yêu cầu trình độ tiếng Nhật của bạn quá cao.
 
3. Phát báo

Công việc này có lương cao nhưng lại khá vất vả. Bạn có thể kiếm được 120.000 – 140.000 yên/ tháng. Tuy nhiên, bạn phải đi giao báo từ 1 – 2 giờ sáng đến 5 – 7 giờ sáng vào mọi ngày trong tuần.

Điểm khác biệt nữa là không phải ai cũng xin được việc làm này. Bởi vì du học sinh thường có hội phát báo riêng và nếu được bạn bè trong hội đó giới thiệu, tiến cử thì bạn mới có thể tham gia.

 
4. Lập trình viên

Ở Nhật đang thiếu  rất nhiều lập trình viên. Do đó nếu có khả năng và một chút tiếng Nhật, bạn có thể thu được 1000 đến 2000 Yên/ giờ.
 
5. Cửa hàng ăn nhanh McDonald

Công việc ở đây có thể là thu ngân, phục vụ hoặc chế biến. Nếu làm chế biến thì bạn sẽ không cần trình độ tiếng Nhật cao như khi làm thu ngân, phục vụ.
 
6. Rửa chén

Đây là việc phổ biến với các du học sinh. Việc làm này tuy lương thấp, cực nhọc nhưng có ưu điểm là không cần trình độ tiếng Nhật. Nó rất thích hợp với bạn mới sang Nhật.
 
7. Phục vụ khách sạn

Nếu bạn sống ở vùng có du lịch phát triển, nhiều địa điểm nổi tiếng với khách du lịch như Tokyo, núi Phú Sĩ thì bạn có thể làm công việc làm phòng, phục vụ ăn uống, lễ tân… tại các nơi nghỉ dưỡng.
 
8. Nấu ăn

Bạn có thể làm thêm tại cửa hàng cơm hộp bentou, quán mỳ ramen, các quán ăn bình dân... Bạn không cần phải học kiến thức về nấu ăn nếu làm ở các quán được cung cấp nguyên liệu chế biến sẵn và có công thức. Còn đối với các quán khác thì thường sẽ có người chỉ cho bạn.
 
9. Nhân viên chế biến

Bạn có thể xin làm thêm ở những địa điểm làm việc tại những nhà máy: chế biến cơm hộp, chế biến đồ hộp… thường xa trung tâm.
 
10. Dạy thêm
 
 
LẬT MẶT chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Những việc này lương cao nhưng rất khó tìm và không diễn ra liên tục. Vì vậy, bạn nên tìm thêm công việc nữa để tăng thu nhập. 

>>>
8 cách xin việc làm thêm lương cao khỏi bàn

Tham gia chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm là một sự trải nghiệm khá thú vị. Dù vất vả vì bạn phải vừa học vừa làm tại một đất nước xa xôi. Tuy nhiên, nếu bạn có ý chí quyết tâm thì thành quả bạn thu được là không nhỏ, đó là sự đầu tư sinh lời trong thời gian dài hạn. 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang