Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Kamaboko là gì? Cách làm chả cá Nhật Bản không thể dễ hơn tại nhà

08/04/2022


Kamboko là gì? Tại sao đây lại được xem làm món ăn truyền thống và góp mặt thường xuyên trong các bữa cơm gia đình Nhật Bản? Nếu yêu thích nó, bạn đã biết cách làm Kamaboko đơn giản mà ngon miệng ngay tại căn bếp của mình hay chưa?
 


Kamaboko là gì?

Nếu bạn nào chưa biết Kamaboko là gì thì chúng tôi xin giải thích, Kamaboko thực chất là loại chả cá cực nổi tiếng của Nhật Bản. Kamaboko còn được biết đến với một tên gọi khác chính là Surimi, chế biến từ thịt cá bằm nhuyễn và được nặn thành thỏi dài hình trụ. 

Hình thù của Kamaboko không cố định mà phụ thuộc vào sức sáng tạo của người làm ra nó. Phổ biến nhất vẫn là loại chả cá có tên gọi Naruto, viền bao ngoài chúng làm theo tạo hình gợn sóng (gợi nhớ đến những cơn lốc xoáy gần thành phố Naruto). Ngoài ra còn có các hình dạng khác nhau như: hình ống trơn, hình hoa, thỏ, gấu trúc, ếch xanh,...

 

Màu sắc của Kamaboko cũng không có quy định nhưng phổ biến nhất vẫn là màu trắng và màu hồng (2 màu sắc được xem là biểu tượng cho sự may mắn của đất nước mặt trời mọc). Bên cạnh đó những màu sắc tươi sáng cũng khá được ưa chuộng: xanh, da cam, nâu, vàng, đỏ,...

Chả cá Kamaboko có thể chế biến theo phương pháp hấp, chiên hoặc nướng. Khi chả cá chín sẽ được cắt khoanh nhỏ, thường được chấm với nước sốt đậu nành hoặc ăn cùng các món ăn nóng như mì Soba, mỳ sợi, mỳ Oden, mỳ ramen, mỳ Udon, ...

>> Mỳ Udon Nhật Bản - nét tinh hoa văn hóa ẩm thực Nhật


 Kamaboko nổi tiếng đến thế nào?

 Chả cá Kamaboko được sử dụng làm đồ cúng trong tất cả các lễ quan trọng của người Nhật: ngày dỗ người đã mất, lễ tân gia, lễ thiếu niên, mừng năm mới,...
 Hằng năm, vào ngày 15/11, người Nhật sẽ tổ chức lễ hội chả cá Kamabomo - lễ hội ẩm thức của người Nhật. Tại đây, các nghệ nhân làm chả cá sẽ trình diễn những kỹ năng điêu luyện, những tạo hình đỉnh cao. Người tham gia lễ hỗi sẽ được thưởng thức rất nhiều loại chả mang hương vị bùng nổ. 
 

 Bảo tàng dành cho Kamaboko: nghe có vẻ vô lý nhưng bạn nên nhớ bạn đang ở Nhật Bản, ở đất nước này không có gì là không thể. Bảo tàng có tên Suzuhiro trưng bày lịch sử của món ăn truyền thống Nhật Bản, trong đó có Kamaboko. Tại đây, bạn còn được chứng kiến quy trình sản xuất ra Kamoboko và thưởng thức chúng ngay tại nơi chế biến. 
 Cách chế biến Kamaboko

 Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- Phi lê cá trắng (loại ít xương răm - cắt miếng nhỏ, bỏ da): 500g 
- 2 lòng trắng trúng: dùng dụng cụ đánh đều cho đến khi sủi bọt
- Bột mì: 3 thìa khoảng 24 g
- Bột bắp: 62 g
- Bột ngọt: 2 g (có thể bỏ nếu không thích)
- Đường: 4 g
- Dầu thực vật (để làm cho chả cá mướt và ẩm hơn): 1/3 thìa 
- Rượu ngọt của Nhật


 Tiến hành chế biến

Bước 1: Cá lọc sạch bỏ xương và da, rửa sạch rồi say nhuyễn
 

Bước 2: Trộn cá đã xay nhuyễn cùng hỗn hợp gia vị chuẩn bị phía trên

Bước 3: Dùng giấy bạc đã phết đều 1 lớp dầu ăn. Đổ 1 lượng vừa đủ hồn hợp cá ở bước 2 vào giấy bạc, cuốn giấy bạc lại thật chắc tay (nếu lỏng sẽ khiến cho chả cá khi hấp chín sẽ bị có lỗ, không đẹp mắt và chả cá ăn sẽ không giòn).

Bước 4: Cho chả cá Kamaboko vào xưởng hấp. Để kiểm tra xem chả cá đã chín chưa, hãy dùng 1 chiếc nĩa nhỏ hoặc đũa đâm vào giữa thanh chả. Nếu rút ra mà không bị dính thì Kamaboko của bạn đã hoàn thành.

 

Bước 5: Để nguội cuộn chả cá, sau đó gỡ lớp giấy bạc ra và cắt khoanh, bày ra đĩa.

>> Xem thêm: Cách làm Tokoyaki bùng nổ hương vị Nhật

Trên đây là một số kiến thức mà chúng tôi cung cấp cho bạn về món chả cá Kamaboko. Mong rằng bạn sẽ thực hiện thành công!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • hiền

    14:31 04/06/2018

    kamaboko là gì mà ngon quá vậy?
    chán không thể chịu dc mệt mỏi vãi cả ra
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang