Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Geisha loại hình bán nghệ không bán thân

21/08/2018
Khi nhắc tới loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản có Bushido (võ sĩ đạo) thì ta không thể bỏ qua Geisha. Đây là loại hình văn hóa truyền thống độc đáo, được lưu truyền từ xưa đến nay tại Nhật. Tuy nhiên, đối với loại hình Geisha nhiều người vẫn lầm tưởng đó là loại hình bán thân. Vậy sự thật về Geisha như thế nào?

Geisha trong tiếng Nhật có nghĩa là con người của nghệ thuật. Những cô gái được đào tạo từ nhỏ để trở thành nghệ sĩ giải trí biết nhảy múa, ca hát, chơi các nhạc cụ truyền thống. Hình ảnh nổi bật của Geisha là khuôn mặt trắng bệch, đôi môi đỏ và kiểu tóc trau truốt.

Geisha loại hình bán nghệ không bán thân

Geisha có khuôn mặt trắng bệch, đôi môi đỏ và kiểu tóc trau truốt

Geisha thường xuất hiện trong các bữa tiệc rượu nhằm dẫn dắt câu chuyện trở nên vui vẻ. Tuy nhiên, đây là một loại hình độc đáo – nghề làm vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi chứ không phải dung tục, rẻ tiền như ta vẫn nghĩ.

Cùng khám phá những sự thật “không tưởng” về Geisha những cô nàng xinh đẹp, quyến rũ, tài năng tại xứ sở hoa anh đào nhé!


Học làm Geisha từ nhỏ
 
Geisha là khuôn mặt trắng bệch, đôi môi đỏ và kiểu tóc trau truốt

Để trở thành một Geisha, nhiều cô gái đã phải đến trung tâm đào tạo Geisha từ nhỏ để được dạy các kĩ năng của một Geisha. Từ học hát, học đàn, trang phục đầu tóc.

Đến khi trưởng thành, mặc vừa kimono sẽ trở thành Geisha học việc. Cách nhận diện Geisha rất dễ, chỉ cần thấy bộ áo rực rỡ, tóc búi cao và cổ áo có viền đỏ thì đích thị là Geisha.


Độ tuổi của một Geisha

Luật pháp Nhật Bản quy định rằng, một cô gái 16 tuổi có thể trở thành Maiko nếu đã học xong ca hát, chơi nhạc cụ truyền thống, mú Nhật Bản cổ đại, hầu trà, cắm hoa…. Trải qua một quá trình học việc thì Maiko sẽ trở thành một Geisha thực thụ tầm tuổi 21.

Trang phục của Geisha là kimono
 
Geisha là khuôn mặt trắng bệch, đôi môi đỏ và kiểu tóc trau truốt

Kimono là trang phục chính của Geisha

Ngoài những kĩ năng của một Geisha, ta có thể nhận thấy các cô nàng hay mặc kimono - trang phục đặc trưng của loại hình này. Geisha phải mặc những bộ kimono dệt tay truyền thống, được biến tấu với nhiều họa tiết sắc sảo, tinh tế.

>>> Xem thêm:
Cách mặc Kimono "chất" như người Nhật

Gối ngủ đặc biệt

Điểm nổi bật của Geisha chính là búi tóc. Bởi bộ tóc của Geisha được chải chuốt, cầu kỳ, bộ tóc là hình ảnh của họ. Khi ngủ các nàng Geisha thường có một chiếc gối đặc biệt để không làm hỏng bộ tóc này.

Geisha đội tóc giả

Ngày trước, điểm nổi bật, thu hút của một Geisha là bộ tóc cầu kì nhưng tinh tế, cuốn hút.

Ngày nay, việc nuôi dưỡng để có một bộ tóc đen dày bóng trở thành một điều rất khó đối với một Geisha. Vì vậy, Geisha hầu như chỉ đội tóc giả để thuận tiện hơn trong các bước trang điểm.


Không bán thân
 
thoang thoảng hoy

Nhiều du khách lầm tưởng Geisha là một loại hình của mại dâm. Tuy nhiên, sự thật lại là Geisha chỉ là những người rót rượu và đàn hát, dẫn những câu chuyện vui trong các bữa tiệc của tầng lớp thượng lưu.

Không phục vụ tiệc trà

Những nagf Geisha chỉ phục vụ tiệc rượu, còn tiệc trà thì rất hiếm khi. Người đảm nhận nhiệm vụ này là nàng Maiko – đang trong quá trình học việc để trở thành Geisha.

>>> Xem thêm:
Trà đạo Nhật Bản - nghệ thuật thưởng thức trà đỉnh cao

Được đào tạo ngoại ngữ

Do xu hướng phát triển kinh tế, giao lưu hội nhập ngày nay Geisha không chỉ được đào tạo kĩ năng hát, chơi nhạc cụ, mà còn được học thêm ngoại ngữ, Đặc biệt là tiếng Anh, nhằm phục vụ du khách nước ngoài đến Nhật Bản sinh sống và làm việc.

Geisha không giống Oiran
 
thoang thoảng hoy

Geisha là những người đàn hát các bản nhạc truyền thống, trình diễn nghệ thuật cho khách thưởng thức.

Oiran là những người tiếp rượu cho khách và hành lạc ở một nơi khác khi khách có nhu cầu. Vì vậy giữa Geisha và Oiran có sự khác biệt hoàn toàn, có thể nhận biết qua trang phục kimono.


Không được kết hôn

Nếu đang làm một Geisha kết hôn là một điều cấm kị. Nếu bạn từ bỏ nghề Geisha thì có thể kết hôn thoải mái.

Có Geisha nam
 
thoang thoảng hoy

Geisha nam xuất hiện trong thời kỳ Edo (1603 – 1868) và được gọi là Taikomochi. Taikomochi này thường làm những công việc như rót rượu, đàn hatsm nhảy múa giống hệt Geisha nữ. Tuy nhiên trong thời đại ngày nay, sẽ rất khó tìm thấy một Geisha nam.

Sống ở khu riêng biệt
 
Geisha loại hình bán nghệ không bán thân

Geisha thường sống trong một khu phố riêng biệt để thuận tiện học hành, thực tập cũng như tiếp khách ở các tụ điểm sang trọng.

Khu sống của Geisha thường gọi là Hanamachi-khu phố hoa. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp Geisha ngoài phố, du khách có thể đến các khu phố nổi tiếng ở Kyoto là Gion và Pontocho. Tại Tokyo có thể đến Shimbashi, Asakusa và Kagurazaka.

Qua những thông tin thú vị ở trên, có thể thấy rằng Geisha không hề xấu, ngược lại còn là loại hình giải trí thú vị.

Ngày nay, văn hóa Geisha ở Nhật đang dần mai một, nhường chỗ cho các loại hình giải trí hiện đại. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở Nhật hoặc chuẩn bị đi du lịch thì nên khám phá hoại hình Geisha này nhé!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang