Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Du học Nhật Bản tự túc - Hai mặt một vấn đề

14/03/2022

Nhiều du học sinh lựa chọn con đường du học Nhật bản tự túc nhưng lại phân vân liệu đi du học bằng hình thức này có được gì không? Muốn biết chi tiết về du học tự túc được lợi hay hại thì hãy theo dõi ngay dưới đây.

LỢI ÍCH KHI DU HỌC NHẬT BẢN TỰ TÚC

 Chi phí đi du học Nhật Bản tự túc không quá cao

Học phí tại các trường Nhật ngữ dao động từ 630.000 - 720.000 yên/ năm, trong đó đã bao gồm các phí đăng ký, nhập học, thiết bị.

Hầu hết các trường đều có ký túc xá, tùy vào số lượng người ở một phòng mà giá dao động từ
25.000 - 40.000 yên/ tháng.

Tổng cộng số tiền bạn phải chi trả trong lần đầu đăng kí đi du học Nhật Bản tự túc một năm khoảng
230 – 270 triệu đồng. Phí này đã bao gồm mọi khoản: học phí một năm, ký túc 6 tháng, bảo hiểm y tế, tài liệu học tập, xin visa, vé máy bay.
 Chủ động chọn trường
 
Du học Nhật Bản tự túc - Hai mặt một vấn đề

Top những trường Đại học hàng đầu tại Nhật Bản

Nếu bạn đi du học Nhật Bản tự túc bạn sẽ được chủ động trong việc lựa chọn nơi mình muốn đến, trường mình muốn học. Miễn sao bạn đáp ứng đủ điều kiện đi du học tự túc là được.
 Nắm chắc thời gian nhập học

Thông thường, học kỳ ở nước ngoài thường bắt đầu vào mùa thu hoặc mùa xuân hàng năm, dù có một số khóa có ngày bắt đầu phụ thuộc vào chương trình học.

Nếu sinh viên đi theo con đường tự túc, bạn có quyền chủ động lựa chọn thời gian nhập học sao cho phù hợp với nhu cầu và tiến độ làm hồ sơ, nghiên cứu kỹ càng về địa điểm mình muốn đến. Từ đó chuẩn bị tốt hơn trước khi ra nước ngoài.

 Học tập với nền giáo dục hàng đầu quốc tế
 
Du học Nhật Bản tự túc - Hai mặt một vấn đề

Nhật Bản nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu Thế giới

Được học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản – nơi nổi tiếng với nền giáo dục hàng đầu, một quốc gia luôn coi trọng sự nghiệp đào tạo con người luôn là mơ ước của mọi sinh viên.

Với trang thiết bị học tập được đầu tư hiện đại, với đầy đủ phòng học, tài liệu nghiên cứu, phòng thí nghiệm phục vụ quá trình học tập của sinh viên, giáo viên giảng dạy trình độ cao mang đến những kiến thức vô giá cho mỗi du học sinh.

Trường học còn có cả hiệu sách, đại lý bán vé tàu, cửa hàng giặt đồ, cửa hàng văn phòng phẩm, máy rút tiền ATM… rất thuận tiện. Tại nhà tập thể dục thể thao, bể bơi, sân bóng, sinh viên có thể thư giãn sau những giờ phút học tập căng thẳng.

 Học được đức tính tốt đẹp của người Nhật

Khi sang Nhật được tiếp xúc với con người, văn hóa Nhật đã trở nên nghiêm túc và chăm chỉ trong học tập và làm việc.

Khi sang Nhật du học tự túc bạn phải tự lập và trang trải mọi thứ, bạn sẽ học được cách nỗ lực, làm việc có trách nhiệm với công việc. Ngoài ra, nhiều bạn còn học được cách biết xin lỗi, chịu trách nhiệm với sai lầm của mình.

>>>
15 điều nói lên tính cách người Nhật chuẩn không cần chỉnh 
 Trình độ tiếng Nhật tăng

Bạn được học tập vào giao tiếp bằng tiếng Nhật với người bản xứ chắc chắn trình độ tiếng Nhật của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Không chỉ giúp bạn trong học tập tiếp thu bài tốt hơn mà đó còn là công cụ đắc lực khi bạn đi làm thêm.
 Được phép làm thêm tăng thu nhập
 
Du học Nhật Bản tự túc - Hai mặt một vấn đề

Chính phủ Nhật Bản tạo nhiều điều kiện để du học sinh làm thêm

Chính phủ Nhật Bản cho phép sinh viên làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt, ăn ở và học tập với nhiều công việc đa dạng như nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ nhà hàng ăn nhanh, quán ăn... thu về mức lương khá ổn. Mức lương khoảng 800 - 1200 yên/ giờ. Sinh viên được phép làm thêm 4h/ ngày, 28h/ tuần.

>>>
Top 10 công việc hot nhất bạn có thể xin làm thêm tại Nhật Bản

Cơ hội việc làm cao

Sau khi tốt nghiệp tại Nhật, bạn có trong tay tấm bằng cử nhân có thể xin việc ở bất cứ đâu trên Thế giới. Bạn có thế lựa chọn ở Nhật làm việc với mức thu nhập hàng nghìn đô một tháng. Hoặc bạn có thể về nước cơ hội việc làm cũng đang mở rộng đón bạn với thu nhập cao “ngất ngưởng”.

>>>
Top 15 việc làm tiếng Nhật việc nhẹ, lương cao năm 2019

DU HỌC NHẬT BẢN TỰ TÚC ĐỐI MẶT KHÓ KHĂN

 Tự lo tất cả các chi phí
 
Du học Nhật Bản tự túc - Hai mặt một vấn đề

Các khoản chi phí sinh hoạt một tháng ở Nhật

Tuy nhiên bên cạnh đó, nếu gia đình bạn không có kinh tế thì đây sẽ là thử thách cực lớn. Vì là hình thức du học tự túc nên bạn sẽ phải tự chi trả mọi khoản học phí, tiền nhà, tiền ăn, đi lại và các chi phí khác, gây áp lực không nhỏ cho bản thân sinh viên và gia đình.

Đặc biệt tại các thành phố lớn như Tokyo với chi phí cực kỳ đắt đỏ với tổng chi phí khoảng
130.000 yên, trong khi các thành phố nhỏ thì mức chi phí chỉ bằng một nửa.

>>>
Bảng giá chi phí sinh hoạt ở Nhật năm 2019
 Không quen khí hậu, món ăn

Khi mới sang Nhật nhiều bạn chưa quen với thời tiết ở Nhật thường dễ bị ốm và ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Đồ ăn, khẩu bị bên Nhật thường khác với Việt Nam, người Nhật không dùng nước mắm mà chỉ dùng nước tương, không dùng rau thơm để tẩm ướp gia vị… nhiều bạn mới sang do không ăn quen thường bị sút cân, thiếu chất.

 Bất đồng ngôn ngữ
 
Du học Nhật Bản tự túc - Hai mặt một vấn đề

Du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên Thế giới, vì vậy nhiều bạn khi sang Nhật thường bị bất đồng ngôn ngữ, khó khăn trong giao tiếp và tiếp thu kiến thức học tập. Từ đó, ảnh hưởng đến quá trình học tập của bạn.
 Khó khăn khi làm thêm

Ở Nhật để kiếm được công việc làm thêm, nhàn mà lương cao khá khó. Bạn chỉ có thế xin làm những công việc như: thu ngân, đóng gói sản phẩm, rửa bát... vừa vất vả mà lương thấp.

Tiền đi làm thêm nếu đúng theo quy định của Chính phủ 28h/ tuần đôi khi vừa đủ để chi phí sinh hoạt. Nhiều chủ ở Nhật lợi dụng sự thiếu hiểu biết của du học sinh mà bóc lột sức lao động của bạn.

 Ảnh hưởng tới học tập
 
Du học Nhật Bản tự túc - Hai mặt một vấn đề

Giấc ngủ vội của du học sinh khi đang làm thêm tại Nhật

Vì thời gian đi làm thêm nhiều, bạn không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, nhiều bạn thường tranh thủ lên lớp để ngủ, như vậy sẽ không tiếp thu được kiến thức. Và ở Nhật nếu bạn không thi đỗ kì thi hoặc không đủ điểm chuyên cần bạn sẽ phải xách vali về nước. Tương lai học tập của bạn sẽ chấm dứt tại đây.
 Người Nhật không thân thiện

Một điều nữa, là người Nhật khá khó tính, nếu bạn không chú ý các phép lịch sự thì bạn sẽ bị coi là vô lễ và không được tôn trọng.

Và khi có sự cố xảy ra bạn sẽ phải tự xử lí một mình mà không có bất cứ ai giúp đỡ.

Cho dù bạn quyết định du học Nhật Bản tự túc hay chương trình du học nào khác thì hãy suy nghĩ thật kỹ. Bạn không nên tin vào những lời mà môi giới vẽ ra một tương lai màu hồng khi đi du học.

Nếu bạn muốn đi kiếm tiền đi xuất khẩu lao động sẽ là lựa chọn phù hợp. Bạn sẽ không phải lo chi phí đi tương đương với việc không cần lo lắng xin việc, được bố trí chỗ ăn ở đầy đủ...

Nếu tiếng Nhật của bạn không tốt lắm thì cũng không vấn đề gì bởi bạn sẽ được làm việc với người Việt và có phiên dịch. Sau 3 năm đi xuất khẩu lao động tại Nhật về bạn sẽ có trong tay số vốn không hề nhỏ để kinh doanh hoặc kinh nghiệm quý báu có thể xin vào làm việc tại công ty, doanh nghiệp của Nhật.

Xem thêm:

>>>
Năm 2018 nên đi du học hay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

>>> Nên du học Nhật Bản hay Hàn Quốc - để đáng đồng tiền bát gạo

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang