Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

SỨC HÚT mang tên du học Nhật Bản phát báo

15/09/2018

Du học Nhật Bản phát báo là cụm từ khóa “hot” nhất hiện nay. Vậy điều gì khiến nó trở nên “hot” như vậy? Và sự thật về loại hình du học phát báo này như thế nào? Hãy cùng Laodongxuatkhau.vn tìm hiểu ngay dưới đây.

Hiện nay, Nhật Bản là sự lựa chọn hàng đầu, là điểm đến của nhiều du học sinh quốc tế bởi chất lượng đào tạo vào hàng bậc nhất Thế giới, cơ sở vật chất hiện đại, tương lai rộng mở. 

SỨC HÚT mang tên du học Nhật Bản phát báo

Nhằm thu hút du học sinh quốc tế đến học tập Nhật Bản đã đưa ra nhiều chương trình học bổng

Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đi du học được, nhằm thu hút du học sinh quốc tế đến tham gia học tập và làm việc Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều chương trình học bổng toàn phần, bán toàn phần... Trong đó có có học bổng phát báo. 

Vậy du học Nhật Bản phát báo là như thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

I. DU HỌC NHẬT BẢN PHÁT BÁO LÀ GÌ?

SỨC HÚT mang tên du học Nhật Bản phát báo

Tờ Asahi là một trong những báo ở Nhật tài trợ chương trình du học Nhật Bản phát báo

Du học Nhật Bản phát báo là chương trình học bổng do các tờ báo tại Nhật tổ chức như: Asahi, Yomiuri, Isshin… Với chương trình này du học sinh khi sang Nhật học tập làm công việc phát báo sẽ được hỗ trợ:

 Hỗ trợ tiền học phí.

 Được nhận trợ cấp sinh hoạt hàng tháng.

 Hỗ trợ nơi ở.

Bạn phải làm 2 ca/ ngày đối với công việc phát báo tại Nhật, vào 2 khung giờ:

 Ca sáng: Từ 2h30 – 4h30

 Ca chiều: Từ 14h – 16h

Một lưu ý nhỏ đối với loại hình du học này là bạn phải đáp ứng số tiết học và chương trình học trên lớp thì mới có thể duy trì được học bổng.

>>> Top 10 công việc làm thêm lương cao tại Nhật du học sinh nên biết

II. 11 LỢI ÍCH KHI THAM GIA DU HỌC NHẬT BẢN PHÁT BÁO

Chương trình học bổng du học phát báo nhằm tổ chức, hỗ trợ đối với những bạn có mong muốn đi du học nhưng không đủ điều kiện chi trả. Hãy cũng Chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích khi đi du học theo hình thức này nhé!

 Bạn sẽ không phải lo tiền học phí, bởi bạn sẽ được cấp 1 học bổng trị giá 130.000 yên (tương đương 260 triệu đồng). Được học tại trường Nhật ngữ chất lượng cao khu vực Tokyo trong vòng 2 năm.

SỨC HÚT mang tên du học Nhật Bản phát báo

Có rất nhiều lợi ích khi tham gia chương trình du học Nhật Bản phát báo

 Được hỗ trợ chỗ ở: Tờ báo sẽ tìm, liên hệ chỗ ở cho bạn để thuận tiện trong công việc và học tập.

 Được đóng bảo hiểm y tế khi học tập ở Nhật.

 Hỗ trợ, tặng vé máy bay đi Nhật, trị giá khoảng 10 triệu đồng.

 Không phải lo lắng về vấn đề tìm việc làm thêm, bởi bạn sẽ được sắp xếp công việc phát báo với mức lương từ 11 – 16.000 yên/ tháng.

Được cung cấp phương tiện đi làm và đi học.

 Đây là chương trình học bổng không cần hoàn trả lại tiền, ngoài tiền lương hàng tháng thì 1 năm bạn sẽ nhận được 2 lần tiền thưởng đặc biệt.

 Bạn sẽ dư ra, để chắt góp dành dụm cho các mục tiêu trong tương lai của mình.

 Nhờ quá trình giao báo mà tiếng Nhật của bạn sẽ được cải thiện hơn, là lợi thế khi đi xin việc.

 Bạn sẽ biết về tất cả phố xá, con đường ở Nhật mà khi đi đâu không lo bị lạc hay tìm hướng đi thuận tiện hơn mà không cần sự trợ giúp của bản đồ.

 Trong quá trình phát báo bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người, học hỏi được nhiều đức tính tốt đẹp của người Nhật. Được rèn luyện đức tính đúng giờ, nghiêm túc trong công việc, làm việc hết khả năng của mình, điều này rất giúp ích sau khi bạn ra trường đi làm.

III. SAU ÁNH HÀO QUANG KHI DU HỌC NHẬT BẢN

Đằng sau tương lai về chương trình du học Nhật Bản phát báo như một miếng bánh béo bở thì ít ai biết được những khó khăn mà du học sinh phải trải qua. Hãy đọc và cảm nhận.

SỨC HÚT mang tên du học Nhật Bản phát báo

Đằng sau những lợi ích to lớn ấy thì du học sinh đã gặp không ít khó khăn

 Nhiều bỡ ngỡ, tự bươn trải 1 mình

 Khi mới sang Nhật nhiều bạn xa gia đình, người thân sẽ cảm thấy bỡ ngỡ với nhiều thứ. Nhiều bạn sẽ không quen về khí hậu, ẩm thực tại Nhật, có bạn khắc phục được thì không sao, nhưng có những bạn không quen thường hay bị ốm và ảnh hưởng tới tâm lý.

 Thường bạn sẽ phải tự lập trong mọi chuyện từ đi học, làm thêm đến công việc sinh hoạt hàng ngày. Nhiều khi muốn có người tâm sự, đưa ra lời khuyên cũng khó.

 Khó khăn trong công việc phát báo

SỨC HÚT mang tên du học Nhật Bản phát báo

Công việc phát báo ở Nhật bắt đầu từ 2 -3 giờ sáng và kết thúc lúc 10 - 11h đêm

 Đặc biệt khi làm thêm với công việc phát báo, là bạn sẽ gặp khó khăn khi học thuộc tên tất cả khách hàng, phải hiểu được vô số những ký hiệu về lộ trình hướng dẫn cách tìm nhà khách hàng, thuộc lòng số lượng các đầu báo, nơi đặt báo... Điều này gây khó khăn đối với những bạn mới sang, khi tiếng Nhật vẫn chưa được tốt.
Đối với công việc này, bạn sẽ vất vả hơn những công việc khác vì phải đi làm từ sớm khi mọi người còn đang chìm sâu vào trong giấc ngủ. Thường thì công việc phát báo bắt đầu từ 2 – 3 giờ sáng và thường sẽ kết thúc lúc 10 – 11h đêm.
Không những thế, với công việc này bạn vẫn phải làm dù cho thời tiết như thế nào. Nhất là vào ngày mùa đông, khi nhiệt độ dưới 0 độ C thì bạn vẫn phải làm việc như bình thường.
Nhiều bạn du học sinh đã lấy tiệm báo làm nhà bởi mọi sinh hoạt cá nhân, kể cả ăn uống ngủ nghỉ chỉ được gói gọn khoảng 6 tiếng/ ngày.
Chỉ cần phát báo không đúng yêu cầu hay bị chậm trễ khách hàng sẽ gọi điện cho sạp báo, và đương nhiên bạn sẽ bị trừ lương và cảnh cáo mà chủ tiệm báo không cần nghe bạn giải thích.
 Không ít trường hợp du học sinh đã phải tự bỏ tiền túi ra trả phần tiền báo mà khách hàng nghỉ đọc vì không dám báo cáo, ghi sổ.
 Một vấn đề nữa các tiệm báo đã lợi dụng luật 28h/ tuần để bóc lột sức lao động. Họ lập lờ để buộc du học sinh - những người thiếu kiến thức về
pháp luật Nhật Bản dành cho người lao động mà không phải trả lương.
 Bị phân biệt đối xử so với học sinh Nhật làm cùng công việc, ví dụ khi đi phát báo không được sử dụng xe máy mà chỉ được dùng xe đạp, số ngày nghỉ rất ít và ít hơn các học sinh Nhật.
 Các công ty phát báo thực tế chỉ là công ty đối tác với các quỹ học bổng phát báo, khi có vấn đề xảy ra thì họ không hề bảo vệ bạn hoặc có động thái cải thiện tình hình. Vậy nên bạn cần lưu ý điều này.

 Ảnh hưởng tới sức khỏe, học tập

SỨC HÚT mang tên du học Nhật Bản phát báo

Nếu không cân bằng được thời gian phát báo và học tập du học sinh rất dễ bị sa sút học tập

 Bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền nhưng tương lai của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhưng quan trọng hơn là sức khỏe.
 Và nếu làm phát báo thì xác nhận lên lớp chỉ ngủ thôi. Buổi chiều bạn phát báo xong lúc 7 giờ tối ăn uống xong về nhà tầm 8 giờ tối. Nhiều bạn luôn cảm thấy mệt và rất buồn ngủ nên nếu học thì thiếu ngủ và có thể muộn làm vào hôm sau, nếu ngủ thì lại thiếu học.
 Thiếu học thiếu ngủ luôn song hành với nhau. Việc duy trì học tập tốt là điều bất khả thi.
 Ngay cả làm thêm ít thì chưa chắc bạn đủ thời gian ôn
kì thi EJU để thi đại học đừng nói tới phát báo.
 Vì thế, nếu bạn không đỗ đại học đương nhiên bạn sẽ có tấm vé không được tài trợ học bổng nữa và được về nước ngay lập tức.

Tuy rằng đi du học Nhật Bản phát báo có nhiều cái lợi ban đầu với bạn. Nhưng thực tế cũng có những điều không hề tốt đẹp như ta mong muốn.

Vậy nên, để con đường du học trở nên đúng nghĩa, đúng với bản chất của nó thì bạn cần phải xác định đi du học để học tập hay kiếm tiền. Và nếu để kiếm tiền thì nên đi
xuất khẩu lao động sẽ là con đường hợp lý hơn.

>>>
Năm 2018 nên đi du học Nhật Bản hay xuất khẩu lao động

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang