Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Đi XKLĐ Nhật Bản 2023 có được hoãn đi nghĩa vụ quân sự hay không?

16/05/2022

Xin chào công ty,

Em là Tuấn ( 19 tuổi, Hà Nam) đãm thi đỗ đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản đơn hàng hàn bán tư động và đang học tiếng tại trung tâm công ty XKLĐ. Tuy nhiên trong thời gian này em có bị gọi khám sức khỏe đi nghĩa vụ quân sự. Vì vậy công ty cho em hỏi đi XKLĐ Nhật Bản thì có được hoãn đi nghĩa vụ quân sự không?

Mong nhận được sự phản hồi sớm từ phía công ty. Em xin chân thành cảm ơn!


Có được hoãn nghĩa vụ quân sự khi đi XKLĐ Nhật?

Có được hoãn nghĩa vụ quân sự khi đi XKLĐ Nhật?

Xin chào bạn Tuấn

Lời đầu tiên chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phía công ty tôi. Sau đây cán bộ tư vấn xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:


1. Quy định của pháp luật Việt Nam đi nghĩa vụ quân sự đối với nam giới 
 

Theo quy định của pháp luật, nam giới từ đủ 18 tuổi – 27 tuổi nếu không có giấy nhập học các trường chuyên môn sẽ được gọi để tham gia nghĩa vụ quân sự. Điều này không phân biệt tầng lớp, giàu nghèo, dù bạn là con nông dân hay con quan chức thì vẫn được gọi tham gia nghĩa vụ như thường.

Tuy nhiên, nhiều bạn không muốn và gia đình không định hướng việc gia nhập hàng ngũ quân đội nên có nhiều trường hợp đối phó như làm giả giấy tờ, bệnh án giả, hay chạy chọt để thoát khỏi trách nhiệm.  
2. Các đối tượng được hoãn đi nghĩa vụ quân sự 

Chưa đủ sức khoẻ phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khoẻ.

Là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động.

Là lao động duy nhất trong gia đình vừa bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra, được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận.

Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan binh sĩ đang phục vụ tại ngũ.

Người đi xây dựng vùng kinh tế mới trong ba năm đầu. 

Đối tượng được miễn nghĩa vụ quân sự
Đối tượng được miễn nghĩa vụ quân sự 

Người thuộc diện di dân, dãn dân trong ba năm đầu đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn có phụ cấp khu vực hệ số 0,5 trở lên, ở hải đảo có phụ cấp khu vực hệ số 0,3 trở lên theo dự án phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định.
Cán bộ, viên chức, công chức quy định tại Điều 1 Pháp lệnh Cán bộ, công chức, thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội .

Đang nghiên cứu công trình khoa học cấp nhà nước được Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ hoặc người có chức vụ tương đương chứng nhận.

Học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định tại khoản 1 Điều 48 của Luật Giáo dục 2005
Học sinh, sinh viên đang học tại các nhà trường của  tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép đầu tư trên lãnh thổ Việt Nam hoặc học sinh, sinh viên được đi du học tại các trường ở nước ngoài có thời gian đào tạo từ mười hai tháng trở lên.

Như vậy trong các đối tượng được hoãn nghĩa vụ quân sự không có đối tượng đi XKLĐ Nhật Bản. Vì vật bạn sẽ phải thực hiện đi nghĩa vụ quân sự như các trường hợp khác.

3. Đi XKLĐ Nhật Bản 2020 có được hoãn đi nghĩa vụ quân sự không? 

Tuy nhiên với trường hợp các Thực tập sinh đã đỗ đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và đang theo học tiếng Nhật tại trung tâm và chờ xuất cảnh sang Nhật làm việc, nếu bị gọi đi khám sức khỏe để đi nhập ngũ, các công ty XKLĐ sẽ cung cấp cho bạn các giấy tờ liên quan, xác nhận đang theo đào tạo XKLĐ để được miễn trừ đi nhập ngũ. Thông thường những ứng viên đã đỗ đơn hàng thì sẽ không phải đi nhập ngũ.

Sau khi hoàn thành chương trình đi XKLĐ Nhật Bản 3 năm về nước mà lao động vẫn nằm trong độ tuổi đi nghĩa vụ thì các bạn vẫn phải khám sức khỏe, nếu đủ điều kiện thì sẽ phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ quân sự.

>>> 
Chính sách HỖ TRỢ đặc biệt cho bộ đội xuất ngũ khi tham gia XKLĐ Nhật Bản 

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc cho bạn vấn đề đi XKLĐ Nhât Bản 2020 thì có phải tham gia nghĩa vụ quân sự nữa không? Mong rằng bài viết thực sự hữu ích cho bạn. Chúc thành công!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang