Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Đi Nhật về nên làm gì? Phiên dịch viên hay giáo viên dạy tiếng Nhật?

25/04/2022

Đi Nhật về nước nên làm gì luôn là một trong nhiều vấn đề làm TTS đau đầu. Sau 3 năm làm việc ở xứ người, tích lũy cho mình một ít vốn, một chút kinh nghiệm và trình độ tiếng Nhật kha khá thì công việc nào sẽ phù hợp với TTS? Nếu các bạn đang thắc mắc vấn đề sau khi đi Nhật về làm việc gì để kiếm nguồn thu nhập cao, ổn định, thì hãy tham khảo một số ngành nghề dưới đây.



TTS về nước nên làm gì?

1. Làm việc tại những công ty Nhật tại Việt Nam

Ở những doanh nghiệp Nhật thì cơ chế tuyển dụng khá khắt khe nên nhiều lao động không đáp ứng yêu cầu. Tuy vậy, cơ hội của những người đi xuất khẩu lao động về nước làm việc tại những doanh nghiệp của Nhật là khá cao. Nhiều lao động sau khi làm việc ở Nhật về nước đã tìm được công việc ở những công ty của Nhật với mức thu nhập cao.


Làm việc tại các công ty Nhật Bản ở Việt Nam

Hiện nay đã có hơn 1600 doanh nghiệp của Nhật đang đầu tư ở Việt Nam. Thực sự đây là cơ hội tốt cho những thực tập sinh về nước nhất là những người có năng lực tiếng Nhật tốt.
>>>
Điểm danh các công ty Nhật đang hoạt động ở Việt Nam tính đến năm 2019

2. Làm việc tại những công ty vốn đầu tư của Nhật

Quan hệ Việt Nam và Nhật hiện đang được đánh giá ở trong giai đoạn tốt đẹp nhất trong lịch sử. Và các lãnh đạo cấp cao của hai nước cũng liên tục có các chuyến thăm, tiếp xúc song phương. Hiện tại có nhiều doanh nghiệp Nhật có vốn đầu tư ở Việt Nam và những công ty này cũng đã rất chủ động để tuyển chọn những nhân viên từng lao động tại Nhật Bản.



Làm việc trong các công ty có vốn đầu tư của Nhật

Đây là cơ hội tốt cho các TTS sau khi về nước có thể vận dụng được các kiến thức đã tích lũy trong thời gian làm việc ở Nhật vào công việc, cộng với trình độ tiếng Nhật tốt thì khả năng được cân nhắc lên tổ trưởng, quản lý là rất cao.

3. Giáo viên dạy tiếng Nhật

Sau khi đi Nhật về, bạn cũng có thể làm giáo viên tiếng Nhật vì trong khoảng thời gian ở Nhật chắc chắn bạn sẽ có một vốn kiến thức về tiếng Nhật khá tốt, ít nhất là trình độ N3. Vì thế, sau khi ở Việt Nam về, bạn chỉ cần hoàn thành một khóa sư phạm nữa là đã đủ điều kiện trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật.


Giáo viên tiếng Nhật

Công việc này được khá nhiều người lựa chọn sau khi về nước và họ thường làm việc ở những trung tâm của các công ty xuất khẩu lao động vì họ sẽ được ưu tiên hơn.

4. Phiên dịch viên

Phiên dịch viên cũng là công việc được các bạn trẻ sau khi làm việc tại Nhật về lựa chọn. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang có nhu cầu tuyển nhân viên đã từng đi lao động ở Nhật về để làm phiên dịch viên bởi họ đánh giá cao trình độ tiếng Nhật cũng như kỹ năng, kinh nghiệm, sự hiểu biết về văn hóa ứng xử của người Nhật.


Phiên dịch viên tiếng Nhật

Với công việc này sẽ giúp bạn có mức thu nhập tốt và cũng là cơ hội để bạn trau dồi kiến thức tiếng Nhật.
>>>
Phiên dịch tiếng Nhật lương cao không? Tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật tại Hà Nội

5. Làm việc tại các công ty hợp tác với Nhật Bản

Bạn cũng có thể làm việc tại các công ty hợp tác với Nhật Bản sau khi xuất khẩu lao động Nhật về nước. Sự hợp tác này đang ngày càng được mở rộng trên nhiều phương diện, các bạn có thể làm việc trong các công ty kinh doanh những sản phẩm của Nhật hoặc các công ty du học, công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản.

6. Kinh doanh

Một công việc nữa mà lao động có thể làm khi đi Nhật về đó là kinh doanh, buôn bán. Sau khi đi Nhật Bản về, chắc chắn lao động có thể tiết kiệm được số tiền từ 500 – 700 triệu đồng và không ít các lao động đã dùng số tiền này kinh doanh, buôn bán. Và nhờ tư duy làm việc một cách hiệu quả khi được nâng cao tay nghề, rèn luyện và được tiếp xúc với những người Nhật, học hỏi được các đức tính tốt đẹp của  họ đã giúp cho không ít người lao động đã thành công khi mở công ty riêng.

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc đi Nhật về nên làm gì? Nếu bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hãy liên hệ với công ty cổ phần nguồn nhân lực Chúng tôi để tìm kiếm những đơn hàng phù hợp.
Tham khảo thêm bài viết:
Tổng hợp các trang web tìm việc làm tiếng Nhật đơn giản nhất!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang