Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Chọn ngành nào đi XKLĐ Nhật Bản khi không có bằng cấp 3

11/07/2022

Chào anh/ chị em là Nguyễn Văn Đức, năm nay em 27 tuổi. Hiện đang có mong muốn được đến Nhật Bản làm việc theo con đường đi XKLĐ Nhật. Tuy nhiên em có kham khảo về những điều kiện cơ bản để đi XKLĐ Nhật Bản thì được biết tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp cấp 3, trong khi đó em vì một số lý do nghỉ học sớm và chỉ tốt nghiệp cấp 2 thôi. Vậy anh/chị cán bộ tư vấn của chúng tôi có thể tư vấn cho em rằng trường hợp như của em thì có còn cơ hội được đi XKLĐ Nhật Bane không? Và nên chọn ngành nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời: Cảm ơn bạn Đức đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho chúng tôi, sau đây đại diện công ty cán bộ tư vấn của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài của Nhật Bản ngày càng gia tăng, đây cũng được coi là điểm thuận lợi, là cơ hội vàng đối với Việt Nam vì nguồn lao động nước ta đa số là đều đang trong độ tuổi trẻ khỏe và dồi dào, giá rẻ. Những yếu tố này hoàn toàn đã đáp ứng được yêu cầu mà các công ty, các xí nghiệp Nhật Bản đưa ra.

Ngoài ra yêu cầu về khả năng Nhật ngữ, hầu hết các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản cũng đòi hỏi thêm về trình độ học vấn, cụ thể là tốt nghiệp cấp 3 trở lên nhất là đối với chương trình tiếp nhận tu nghiệp sinh, thực tập sinh đến Nhật làm việc.

 

Tuy nhiên do nhu cầu tuyển dụng người lao động quá lớn về nguồn lao động mà rất nhiều các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản đang tiến hành đã khiến cho những bạn TTS không tốt nghiệp cấp 3 vẫn có thể đi được. Theo thống kê, có tới 40% số lượng đơn hàng không yêu cầu người tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản phải có bằng cấp 3. Tức là những lao động không có bằng tốt nghiệp cấp 3 vẫn hoàn toàn có nhiều cơ hội để đăng kí tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Song cũng cần phải hiểu thêm rằng ngoài bằng cấp và trình độ tiếng Nhật ra thì các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã đánh giá và lựa chọn lao động trên rất nhiều yếu tố khác nhau như tính cách chăm chỉ, phong thái làm việc siêng năng, hòa đồng, kinh nghiệm làm việc, vấn đề sức khỏe, sự khéo léo… Nỗ lực làm việc, sự nhiệt huyết, tính trách nhiệm bao giờ cũng được đánh giá cao hơn bằng cấp và trình độ học vấn tại Nhật Bản.

Do nhu cầu về nhân sự tại Nhật Bản tăng cao cộng thêm với tình trạng già hóa dân số nên càng ngày điều kiện về bằng cấp của các lao động xuất khấu Nhật Bản cũng được nới lỏng và từ đó người lao động Việt Nam có nhiều cơ hội đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đa dạng các ngành nghề khác nhau như:

 Nông nghiệp (cấy giống, chăn nuôi, chế biến nông sản); ngư nghiệp (nghề cá đi tàu, nuôi trồng thủy hải sản);

 Thợ xây dựng, sơn trát;

 Chế biến thực phẩm; dệt may…

 

Như vậy với những thông tin như trên nếu như bạn không có bằng cấp 3 và đáp ứng được các tiêu chí khác vẫn hoàn toàn có thể có nhiều cơ hội được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với nhiều ngành nghề khác nhau tùy thuộc vào các đơn hàng các bạn lựa chọn.

Trên đây là câu trả lời của chúng tôi dành cho bạn Đức, nếu như Đức hoặc các bạn còn có bất cứ câu hỏi nào hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề XKLĐ thì hãy nhanh chóng gửi về cho chúng tôi theo số Hotline0979.171.312 ( Ms Hảo) nhé!

Xem thêm:

>>> TTS không khai bằng cao đẳng, đại học MẤT CƠ HỘI đi kỹ sư Nhật Bản?

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang