Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

CHOÁNG với 20 học bổng du học Nhật Bản

09/10/2018

Bạn muốn đi du học Nhật Bản mà điều kiện kinh tế eo hẹp. Đừng lo hãy bỏ túi ngay 20 học bổng du học Nhật Bản dưới đây, để không phải bỏ lỡ dở tương lai của mình nhé!

Nỗi lo đầu tiên của du học sinh khi du học ở Nhật Bản đó là tài chính, bởi bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ cho học phí, chi phí sinh hoạt, đi lại… Mà ở Nhật chi phí lại đắt đỏ, làm sao gia đình có thể lo được cho bạn.
 
CHOÁNG với 20 học bổng du học Nhật Bản

Việc giành được học bổng khi du học Nhật Bản sẽ giúp sinh viên giảm được phần nào chi phí

Vì thế việc săn học bổng du học Nhật Bản là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn trẻ khi có ý định du học ở Nhật Bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện ra sao.

Vì vậy
laodongxuatkhau.vn xin chia sẻ cho bạn về vấn đề này, đừng bỏ lỡ thông tin bổ ích cho chuyến du học tại Nhật nhé!

1. Học bổng Chính phủ Nhật Bản MEXT
 
CHOÁNG với 20 học bổng du học Nhật Bản

Học bổng Chính phủ Nhật Bản - MEXT

Đây là học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế. Bạn sẽ được hỗ trợ khoảng 117.000. yên về học phí, chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Để đăng ký tham gia chương trình học bổng này bạn có thể nộp đơn tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật tại nước sở tại. Hoặc nộp tại trường Đại học tại Nhật bạn sẽ theo học.


2. Học bổng Monbukagakusno Honors

Dành cho sinh viên quốc tế theo diện du học Nhật Bản tự túc. Hàng năm có khoảng 8.000 sinh viên quốc tế được nhận học bổng này.

Bạn sẽ nhận được
48.000 yên/ tháng nếu là sinh viên học hệ Đại học và sau Đại học và 30.000 yên/ tháng nếu học ngôn ngữ Nhật.

Tuy nhiên, điều kiện của học bổng này cũng khá rắc rối, bao gồm: chỉ số GPA từ 2.3 trở lên, hỗ trợ tài chính từ gia đình vào khoảng 90.000 yên và một số điều kiện khác.


3. Học bổng Jasso
 
CHOÁNG với 20 học bổng du học Nhật Bản

Hình ảnh một buổi tư vấn về học bổng Jasso tại Việt Nam

Học bổng Jasso giành cho sinh viên quốc tế du học Nhật Bản ngắn hạn. Để tham gia ứng tuyển học bổng này, bạn cần có xác nhận của ngôi trường Đại học bạn đang theo học, có thành tích nổi trội và gặp khó khăn trong khoản chi trả chi phí du học.

Bạn sẽ nhận được
80.000 yên/ tháng nếu như giành được học bổng này.

4. Học bổng AOYAMA

Đây là học bổng được trao tặng hàng năm cho sinh viên có mong muốn đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng và làm việc tại Nhật.

Bạn sẽ được tài trợ
100% học phí và nhà ở trong toàn bộ thời gian học trường Nhật ngữ và trường chuyên môn điều dưỡng tại Nhật.

Trong quá trình học bạn sẽ được giới thiệu làm thêm tại các cơ sở y tế và bệnh viện, sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc tại Tập đoàn Aoyama.


5. Học bổng Quỹ Lưu học sinh châu Á (Học bổng Joho)

Đây là học bổng được cấp cho du học sinh Việt Nam có nhu cầu theo học tại Nhật Bản. Giá trị học bổng lên đến 160 triệu đồng/ năm và bạn còn được giới thiệu việc làm thêm với mức lương từ 200.000 – 250.000 đồng mỗi tiếng.

6. Học bổng toàn phần Asean

Học bổng ASEAN được cấp hàng năm cho học sinh Việt Nam, hỗ trợ học phí và đảm bảo việc làm thêm giúp các bạn trang trải cuộc sống tại Nhật. 

Học bổng phù hợp với các bạn có học lực và gia cảnh bình thường, nhưng có quyết tâm cao và mong muốn du học Nhật Bản với chi phí tối thiểu.


7. Học bổng ADB
 
CHOÁNG với 20 học bổng du học Nhật Bản

Học bổng ADB - học bổng của ngân hàng phát triển châu Á

Được coi là học bổng du học Nhật Bản lớn nhất, bởi đây là học bổng của ngân hàng phát triển châu Á. Được tổ chức hàng năm. Dành cho du học sinh theo học tại Nhật hệ sau đại học đến từ quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

Có 150 suất học bổng được trao mỗi năm, với điều kiện sinh viên quốc tế theo học ngành kinh tế, quản lý, khoa học, công nghệ và phát triển các ngành liên quan.

Sinh viên được miễn phí
100% học phí trong suốt thời gian học, ngoài ra bạn còn được trợ cấp hàng tháng để chi trả chi phí sinh hoạt, BHYT và đi lại.

8. Học bổng Aichi dành cho sinh viên châu Á

Mỗi năm, chính quyền tỉnh Aichi sẽ trao 10 suất học bổng cho du học sinh đến từ châu Á. Học bổng có giá trị trong thời gian 6 tháng với hệ nghiên cứu và 2 năm cho hệ thạc sĩ, bao gồm học phó, chi phí sinh hoạt, đi lại được hỗ trợ 100%.

9. Master's Degree ABE Initiative
 
CHOÁNG với 20 học bổng du học Nhật Bản

Du học sinh Việt Nam trong buổi giao lưu tại Nhật Bản

Học bổng này dành cho sinh viên đến từ châu Phi, đã tốt nghiệp Đại học và muốn học lên cao học. Bạn sẽ được hỗ trợ học phí, chi phí sinh hoạt và còn được tạo điều kiện thực tập tại các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

10. Otsuka Toshimi Scholarship Foundation

Học bổng dành học sinh viên theo học chuyên ngành dược, thực phẩm, thể dục thể thao hay quản trị kinh doanh. Hàng năm, bạn sẽ được tài trợ từ 1 - 2 triệu yên.

Tuy nhiên, gia hạn của học bổng chỉ trong 1 năm, con nếu muốn giành thêm học bổng bạn có thể xin được 2 lần.


11. Học bổng Đại học Tokyo
 
CHOÁNG với 20 học bổng du học Nhật Bản

Đại học Tokyo một trong những ngôi trường giảng dạy chất lượng hàng đầu tại Nhật

Hàng năm sẽ có khoảng 100 suất học bổng du học Nhật Bản dành cho sinh viên đến học tập, nghiên cứu tại Đại học Tokyo. Hàng tháng bạn sẽ nhận được trợ cập từ 150.000 - 200.000 yên để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt.

12. Học bổng do chính quyền địa phương 

Nếu bạn đã xác định được ngôi trường và tỉnh thành mình theo học ở Nhật thì bạn có thể tìm kiếm ở đây. Hầu hết, tại những địa phương ở Nhật đều có học bổng dành cho du học sinh quốc tế, nhằm thu hút học viên đến học tập và làm việc.

Đa số mức hỗ trợ trung bình của loại học bổng này nằm trong khoảng
20.000 yên/tháng.

13. Học bổng của tổ chức tư nhân

Học bổng này được trao cho các sinh viên đang theo học các trường cụ thể, các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của các tổ chức này, hoặc các du học sinh đến từ các quốc gia đặc biệt.

Trong hầu hết các trường hợp nhận được học bổng này là do các sinh viên đã không đủ điều kiện để nhận những học bổng khác.

Còn tiếp…

Xem thêm:


>>>
12 quy trình du học Nhật Bản không thể bỏ qua

>>> Du học Nhật Bản bao nhiêu tiền là đủ - 5 cách tiết kiệm chi phí

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang