Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp trầm mặc của hồ Ashi Nhật Bản

28/05/2018
Nhật Bản được hình thành bởi 4 dãy núi lớn và hàng nghìn đảo nhỏ. Khi các dãy núi này còn hoạt động, các hệ sinh thái quanh đó bị hủy diệt một cách trầm trọng. Nhưng kể từ khi chúng im ắng trở lại, Nhật Bản bỗng chốc trở thành cô gái mộng mơ trong lòng của nhiều du khách. Quan trọng nhất phải kể đến nũi Phú Sĩ - một biểu tượng thiêng liêng trên xứ Phù tang. Nhưng sẽ thật thiếu xót nếu tới Phú Sĩ mà bỏ qua hồ Ashi - một trong ngũ hồ tuyệt đẹp bao quanh ngọn núi này.

Lịch sử hình thành của hồ Ashi

Cách đây 3000 năm, trong một trận phun trào núi lửa tại Hakone, một khối lượng đất đá lớn đã đổ xuống chắn ngang một con sông đang chảy. Sự tích tụ lâu ngày khiến đoạn sông bị chắn ngang đó dần hình thành một cái hồ lớn.Và đó chính là hồ Ashi hiện tại.

Với diện tích khoảng 7,1 km², độ cao bề mặt: 723 m, chiều dài: 6 km và độ sâu trung bình: 15 m, Hồ Ashi được biết đến là hồ lớn nhất trong 5 hồ bao quanh núi Phú Sỹ.
 

Hồ Ashi có tên đầy đủ là Ashinoko hay còn gọi là Hakon, là một quần thể du lịch quan trọng trong hệ thống Hakone. Sự kỳ vĩ của không gian cùng những điều tuyệt diệu của phong cảnh nơi đây đã thực sự làm say đắm nhiều du khách khi ra về.

>>> Núi Phú Sĩ, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ


Vẻ đẹp trầm mặc của hồ Ashi

Ashi thực sự mang trong mình vẻ đẹp của thời tiền sử. Người ta ước tính sự tác động của các công trình nhân tạo ở đây chưa tới 10% trong tổng số công trình. Điều đó có nghĩa vẻ đẹp của Ashi hiện tại hoàn toàn là do tự thân nó có. Xứ sở Phù Tang hẳn phải tự hào và biết ơn bà mẹ thiên nhiên nhường nào khi tạo nên Ashi đầy mộc mạc mà quyến rũ tới vậy.

Tới hồ Ashi, du khách sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi phong cảnh nơi đây. Cảm giác như mình hoàn toàn bị lạc vào chốn mê cung mộng mị nào đó. Non nước hữu tình từ đó mà ra.

Hồ Ashi được bao bọc bởi hệ thống các cây cao lâu năm, sắc lá biến đổi theo mùa khiến Ashi như được khoác lên mình tấm áo mới mỗi mùa đi qua.

Hồ Ashi là một địa điểm thú vị nếu như bạn ước muốn ôm trọn Nhật Bản trong tầm nhìn bởi ai đó đã từng ví Ashi là hồ bí ẩn nơi tập trung các vị trí quyền lực của đất nước Nhật Bản.

Bạn có thể chiêm ngưỡng sự tráng lệ của ngọn núi Phú Sỹ biểu tượng thiêng liêng trên xứ sở Hoa anh đào và ngắm nghía cảnh sắc bao quanh ngọn núi kỳ vĩ đó không biết chán.

Phương thức di chuyển chủ yếu và là duy nhất trên hồ Ashi là những chiếc tàu cruise. Du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc cả trên trời, cả trên mặt đất và thú vị hơn cả là dưới mặt nước của hồ Ashi. Đừng tưởng dưới mặt nước đó chỉ là những hồ nước trống trơn nhé, bởi bao cảnh sắc bạn ngắm được ở trên bờ đều được gói gọn ở những tầng nước trong xanh đó.

Nhất là khi đến Hồ Ashi vào chiều tối, núi Phú Sỹ lúc này hoàn toàn ngả bóng xuống nền nước trong veo không một gợn sóng đục.

Hồ Ashi có kiểu thời tiết 4 mùa trong một ngày. Sáng sớm là những cơn gió trong lành để chào đón một ngày, trưa và chiều là những ánh nắng bất ngờ lọt qua các kẽ lá khiến mọi vật trở nên trong xanh hơn, chiều tối khi hoàng hôn dần buông.
Ashi như một bức tranh hữu tình. sương về đêm đêm sẽ khiến bạn có cảm giác lành lạnh. Những đoạn sương giăng mắc lúc này cũng làm hạn chế tầm nhìn của bạn. Song, hồ Ashi đẹp nhất là khi thực sự vào thu.

Xung quanh hồ Ashi có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, và nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Hồ này nằm xa khu vực Hakone nhất, nên sẽ thích hợp là nơi đến sau cùng trong du lịch Hakone.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đã tới Hồ Ashi

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồAshi thôi chưa đủ để mỗi du khách thảo lòng khi ra về. Bởi Ashi đẹp không chỉ bởi tự thân nó có mà còn đẹp bởi những địa điểm xung quanh đã làm tôn lên vẻ đẹp của nó.
>>>
Núi Takao - Cẩm nang du lịch nghỉ dưỡng ngọn núi nổi tiếng Nhật Bản

Nếu đã tớiThăm quan Hồ Ashi thì bạn nên dành thời gian 1 ngày để đi hết các địa điểm sau đây:

 Khu vực thị trấn Hakone
Có cổng Hakone, công viên Onshi Hakone, nhà bảo tàng Hakone Ekiden

 

Khu vực Moto-Hakone
Có đền Hakone, bảo tàng mỹ thuật Narikawa, khách sạn Salom de the ROSAGE

 Khu vực vườn Hakone, Togendai
Có cáp treo núi Mt. Komagatake, thung lũng Owakudani, bể nuôi cá Hakone, đền Kuzuryu

 Khu nước nóng Ashi, Oshiba
Có quần thể bia mộ Moto-Hakone, thác nước Hiryu, phòng trà Amazake '

 Thung lũng Owakudani

Thung lũng nước sôi với nhiều lỗ hơi phun khói mùi Sulfur từ sâu trong lòng đất tạo nên khung cảnh tựa cõi thần tiên.

Có nhiều điều thú vị trên đất nước Nhật Bản. Trận động đất hay phun trào núi lửa năm ấy chưa chắc đã là xấu. Bởi khi nó qua đi thì cả một kỳ quan được tạo dựng. Hồ Ashi chỉ là một trong số những cảnh quan ra đời từ những điều dị biệt như vậy.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang