Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Chia sẻ về cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản

08/04/2020

Mỗi bạn thực tập sinh đến với con đường xuất khẩu lao động, đến với đất nước Nhật Bản đều mang trong mình một câu chuyện riêng, một nỗi niềm riêng. Tuy nhiên, mục tiêu chung của các bạn đều là mong muốn học hỏi và phát triển bản thân, xây dựng một tương lai mới, một cuộc sống mới, giúp đỡ gia đình và những người thân yêu xung quanh mình sau khi về nước. Hiểu được những tâm tư này cũng như mang trong mình sứ mệnh giúp đỡ, trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cơ hội làm đối với người lao động Việt Nam và đối tác Nhật Bản, Công ty Xuất khẩu lao động chúng tôi luôn luôn nỗ lực mang đến cho thực tập sinh của mình những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất, những đơn hàng chất lượng nhất! Và sau những ngày tháng thi tuyển, ôn luyện học tập, các bạn thực tập sinh cuối cùng cũng đã đến được với đất nước mơ ước của mình.

Cùng lắng nghe chia sẻ của các bạn thực tập sinh khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản nhé!

“Quyết định rời xa gia đình, rời xa những điều thân thuộc để đến một chân trời xa lạ không bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhưng chắc chắn là một quyết định đúng đắn.”

 

Bạn Đỗ Thị Lan (sinh năm 1992, đơn hàng Chế biến thực phẩm, tỉnh Hiroshima) 
 

“Như bao bạn thực tập sinh khác, những ngày tháng đầu khi làm việc tại Nhật Bản mình cảm thấy vô cùng cô đơn vì nhớ nhà, áp lực vì sinh sống và làm việc trong tại một đất nước với nền văn hóa và ngôn ngữ khác biệt. Mặc dù đã nỗ lực học tập và có chứng chỉ N5 trong tay, mình vẫn bị choáng ngợp bởi cách nói chuyện nhanh, phương ngữ khá khác biệt tại Nhật Bản. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các tiền bối đi trước cũng như đồng nghiệp và giám đốc người Nhật, mình đã nhanh chóng vượt qua những khó khăn ấy. Bác giám đốc bên mình rất dễ thương, cuối tuần bác sẽ tổ chức các chuyến picnic tham qua hoặc tiệc nướng bbq để thực tập sinh Việt Nam và Nhật Bản có cơ hội thân thiết với nhau hơn, cũng nhờ vậy mà trình độ tiếng của mình nâng cao khá nhanh. Mình muốn gửi lời đến những bạn thực tập sinh đang phân vân về lựa chọn xuất khẩu lao động ngoài kia rằng: quyết định rời xa gia đình, rời xa những điều thân thuộc để đến một chân trời xa lạ không bao giờ là một quyết định dễ dàng, nhưng chắc chắn là một quyết định đúng đắn. Vì tất cả những gì bạn học được và gặt hái được tại đất nước Nhật Bản là hoàn toàn xứng đáng.”

 

“Làm việc tại Nhật Bản giúp mình thay đổi và cải thiện bản thân rất nhiều, trở thành một con người mới, có ước mơ, có kế hoạch và có một khoản đầu tư rõ ràng”.

 

Bạn Trần Quang Hùng (sinh năm 2000, đơn hàng Hoàn thiện nội thất, tỉnh Aomori )

"Mình đến Nhật hiện nay cũng đã 10 tháng rồi. Nhật Bản mang lại cho mình rất nhiều bài học và trải nghiệm quý giá. Nếu như trước kia, mình chỉ là một cậu bé nhút nhát, quanh quẩn với công việc truyền thống của gia đình cùng thu nhập ít ỏi, rất khó để phát triển cuộc sống. Thì giờ đây, mình tự tin giao tiếp bằng một ngôn ngữ khác, cũng nhờ chăm chỉ làm việc, mỗi tháng mình đều có thể gửi về cho gia đình một khoản tiền để mọi người trang trải cuộc sống dễ dàng hơn. Mình cũng đã có kế hoạch riêng sau khi về nước là trở thành giáo viên tiếng Nhật để giúp đỡ các bạn thực tập sinh. Hiện tại mỗi ngày sau giờ làm mình đều cố gắng ôn tiếng Nhật và cuối năm nay sẽ dự thi để lấy chứng chỉ N3. Có thể nói, làm việc tại Nhật Bản giúp mình thay đổi và cải thiện bản thân rất nhiều, trở thành một con người mới, có ước mơ, có kế hoạch và có một khoản đầu tư rõ ràng. Nhân dịp này, mình cũng muốn cảm ơn đến Công ty đã tạo điều kiện, các thầy cô, các anh chị tuyển dụng đã hỗ trợ mình tối đa kể cả ở Việt Nam hay tại Nhật Bản.”

Hùng đang nỗ lực học tập để lấy chứng chỉ N3
 

Cuộc sống tại đất nước Nhật Bản tuy còn những khó khăn nhưng các bạn thực tập sinh ai ai cũng nỗ lực, chăm chỉ để hoàn thành công việc, học tập và trau dồi thêm kiến thức. Ngoài những ngày làm việc, các bạn vẫn dành thời gian đi khám phám, thăm quan phong cảnh, dành thời gian tổ chức những hoạt động bổ ích bên nhau như cùng nhau nấu ăn, làm các món truyền thống Việt Nam, tham dự các lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật.

 

Ngoài những giờ phút làm việc, các bạn thực tập sinh vẫn tranh thủ du lịch, tổ chức những buổi tụ họp cho của những người con xa quê
 

Thành công chỉ đến với những người xứng đáng, biết nỗ lực vượt qua thử thách và không ngần ngại học hỏi, không e sợ thất bại. Công ty Xuất khẩu lao động  hi vọng các bạn thực tập sinh sẽ luôn giữ vững được tinh thần này tìm được con đường thay đổi bản thân, xây dựng cuộc sống mới tại đất nước mặt trời mọc. Chúng tôi cũng cam kết sẽ luôn luôn nỗ lực đem lại những cơ hội tốt nhất đến với các bạn, và đồng hành cùng các bạn trong quá trình trước, trong và sau khi xuất khẩu lao động.

Chia sẻ về cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang