Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Bóc phốt 15 sự thật về Nhật Bản

14/08/2018
Nhật Bản không chỉ khiến Thế giới trầm trồ khen ngợi bởi sự kiên cường đi lên từ thảm họa thiên nhiên, trở thành cường quốc kinh tế. Mà nơi đây còn hấp dẫn khách du lịch về phong cảnh, văn hóa, sự tinh tế, nếp sống văn minh của người Nhật. Nhưng, hôm nay chúng tôi sẽ bóc phốt những sự thật về Nhật Bản để mọi người có cái nhìn khác nhé!
Vậy điều gì khiến cho laodongxuatkhau.vn phải bóc phốt về Nhật Bản, bạn có thấy tò mò không, cùng theo dõi bài viết này để hiểu thêm. Có rất nhiều thông tin thú vị đang chờ đón bạn.

1. Đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu
 
Bóc

Hình ảnh cá koi đang bơi lội tại một mương thoát nước ở Nhật Bản
 
Trái với hình ảnh hệ thống thoát nước của nước ta đen ngòm, bốc mùi hôi thối thì hệ thống thoát nước của Nhật Bản cực kì sạch sẽ.

Người Nhật đã xử lý và duy trì nước thải sạch đến nỗi mà trong hệ thống thoát nước bạn có thể bắt gặp hình ảnh đàn cá đang bơi lội tung tăng thoải mái. Ý thức về bảo vệ môi trường của người Nhật thật tuyệt vời đúng không?


2. Dạy trẻ có ý thức dọn dẹp
 
Bóc

Trường học tại Nhật thường xuyên tổ chức, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

Nhật Bản vốn nổi tiếng với cách dạy con siêu kỉ luật, nghiêm khắc. Đặc biệt tính kỷ luật và gọn gàng như ngấm vào máu của người Nhật. Từ khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ Nhật đã dạy cho con cái mình rằng cần phải có ý thức tự dọn dẹp.

Chính vì ý thức dọn dẹp được dạy như thế mà World Cụp 2018 vừa qua, người Nhật lại khiến Thế giới trầm trồ khen ngợi, vì sau trận đấu dù đội nhà có thắng hay thua thì khán giả Nhật đều ở lại dọn dẹp khu vực khán đài.


3. Nhà hàng chỉ chuyên bán đồ hộp
 
Bóc

Ở Nhật cửa hàng bán đồ hộp còn nhiều hơn cửa hàng phục vụ đồ ăn

Nhắc đến nhà hàng ta thường nghĩ đến những món ăn nóng hổi, thơm ngon. Còn đồ hộp là thịt, rau củ đã chế biến sẵn. Và hai khái niệm trên thường không liên quan đến nhau.

Nhưng ở Nhật, thì nó có liên quan và mật thiết là đằng khác. Có nhiều nhà hàng, quán bar ở Nhật chỉ phục vụ đồ hộp. Nổi tiếng nhất là chuổi nhà hàng Mr.Kanso, chuyên phục vụ và bày bán các loại thực phẩm đồ hộp trên Thế giới.


4. Khi ăn càng ồn càng tốt

Nếu như trong bữa cơm của người Việt khi ăn mà phát ra tiếng thì đó được coi là hành động mất lịch sự. Nhưng ở Nhật Bản thì khác, khi ăn họ phải phát ra tiếng động, để ám chỉ với đầu bếp rằng món ăn thực sự ngon.

Ta có thể bắt gặp hình ảnh người Nhật sì sụp khi húp ramen, súp miso…


5. Cách chào hỏi khác biệt
 
Bóc

Nét văn hóa cúi chào của người Nhật

Thông thường khi mọi người gặp nhau thường chào, hỏi han nhau một câu hoặc lịch sự hơn thì bắt tay. Còn người Nhật họ lại cúi chào.

Đây được coi là một nét văn hóa đặc sắc, được xem là nghệ thuật bậc nhất trong giao tiếp. Bạn càng cúi thấp thì càng thể hiện được sự tôn trọng đối với đối phương là người Nhật.

>>>
Nghi thức cúi chào Ojigi của Nhật Bản 

6. Quốc gia của loài mèo
 
Bóc

Nhật Bản - quốc vương của loài mèo

Nhật Bản được mệnh danh là quốc gia của loài mèo, bởi mèo Nhật được coi là biểu tượng của sự may mắn. Người Nhật coi mèo là điềm lành, thậm chí có thể thay đổi vận mệnh cho chủ tốt hơn.

Ở Nhật có nhiều quán cafe mèo hay có đến
11 đảo mèo. Nếu đến Nhật thì đừng bỏ qua những chỗ thú vị như thế này nhé!

7. Tủ khóa là tủ lạnh ở siêu thị

Khi đến Nhật ta có thể bắt gặp hình ảnh những tủ khóa tủ lạnh để trong siêu thị. Đây là tủ dành cho những ai mua thịt đông lạnh có thể bỏ vào đó, sau đó thoải mái mua sắm mà không sợ thịt bị rã đông.

8. Giấy để sản xuất manga nhiều hơn sản xuất giấy vệ sinh

Nhật Bản là quốc gia với những tác phẩm truyện tranh kinh điển, gắn với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ. Chính vì thế, manga cực kì phổ biến tại Nhật. Chính vì số lượng bày bán hơn 2 tỷ bản truyện manga mỗi năm, mà tỉ lệ sản xuất manga còn nhiều hơn sản xuất giấy vệ sinh.

9. Tiêu thụ đũa ăn lớn
 
Bóc

Đũa Nhật đa dạng về kiểu dáng, kích thước

Phong tục, văn hóa của người Nhật trong bữa ăn là không thể thiếu đũa. Bạn có biết đũa Nhật có cả một câu chuyện dài từ nguồn gốc, hình dáng và cách sử dụng như thế nào không?

Vâng, người Nhật sử dụng khoảng 25 tỷ đôi đũa mỗi năm, nhiều đến nỗi mà số lượng đũa đó có thể xây dựng được 17.000 ngôi nhà.

>>> Xem thêm:
9 nguyên tắc dùng đũa của người Nhật

10. Bạn có biết ý nghĩa của Kit Kat Nhật Bản?
 
Bóc

Kitkat vị matcha nổi tiếng của Nhật Bản

Bạn có biết Kitkat ở Nhật có nghĩa là gì không? Nó có nghĩa là “bạn chắc chắn sẽ vượt qua”. Do đó, đây là món quà cực kì ý nghĩa dành cho những bạn học sinh, sinh viên trong mùa thi ở Nhật Bản.

11. Giáng sinh ăn Gà rán
 
Bóc

Giáng sinh món ăn chính của người Nhật là gà rán tại KFC

Thay vì giáng sinh người Nhật sẽ quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn truyền thống của dân tộc. Thì trong lễ Giáng sinh, người Nhật lại có xu hướng ăn Gà rán ở KFC. Những ngày này, để được ăn món gà rán, bạn sẽ phải chờ 1, 5 – 2 tiếng mới đến lượt mình nhé!

12. Thiên đường dành cho thỏ

 

Ngoài thiên đường đảo mèo, thì Nhật Bản cũng được coi là thiên đường dành cho thỏ. Đảo thỏ nằm ở Okunoshima, bạn có thể đến đây để ngắm cảnh hay chơi đùa với những chú thỏ xinh xắn, đáng yêu này.

13. Bụng là trung tâm cảm xúc của tình yêu
 
Bóc

Bụng được người Nhật coi là trung tâm của cảm xúc

Nghe có vẻ lạ đúng không? Bởi bình thường nhắc đến cảm xúc người ta thường nghĩ đến trái tim, lí trí nhưng người Nhật lại cho rằng cảm xúc tình yêu đến từ cái bụng. Giống hết câu nói của người Việt ta “con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua... dạ dày”.

14. Kị khi nhắc đến số 4

Văn hóa tâm linh của Nhật Bản số 4 đồng âm với chữ “tử”. Vì thế người Nhật rất hạn chết khi nhắc đến số 4.

Vì vậy, khi đến Nhật Bản du lịch hay đi XKLĐ thì bạn nên lưu ý điều này nha!


15. Quốc gia của đồng phục trường học
 
Bóc

Những bộ trang phục học sinh cực kì đáng yêu

Tại sao lại nói như vậy, bởi vì đến Nhật bạn sẽ bắt gặp hình ảnh nhiều nữ sinh mặc nhiều đồng phục khác nhau. Những đồng phục này được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục trong manga hoặc anime.

>>> Xem thêm:
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Có nhiều kiểu đồng phục khác nhau nhưng đều có kiểu váy xếp li ngắn, áo sơ mi hoặc áo len và tất dài, có rất nhiều phụ kiện đi kèm.
Vâng chỉ với 15 sự thật trên đã nói lên tất cả về con người, về Nhật Bản ra sao. Còn bạn, bạn cảm nhận về Nhật Bản như thế nào, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nào?

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang