Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Bạn đã biết mẫu hợp đồng kỹ sư Nhật Bản- Những thông tin không thể bỏ qua?

27/09/2022
Ngày càng có nhiều đơn hàng tuyển dụng kỹ sư Nhật, đây được xem như một trong những cơ hội đổi đời của nhiều kỹ sư trẻ khi mới ra trường. Tuy nhiên để tránh tiền mất tật mang các kỹ sư cần tìm hiểu thật kỹ công ty, đặc biệt là hợp đồng khi ký kết. Đọc ngay bài viết mẫu hợp đông kỹ sư đi Nhật sau đây để có kinh nghiệm cho mình
 

1. Hợp đồng kỹ sư Nhật Bản là gì?

Trong thông tư 22/2013/TT-BLĐTBXH quy định cụ thể: “ Hợp đồng xuất khẩu lao động chính là văn bản thể hiện sự thỏa thuận giữa người lao động và doanh nghiệp, trong đó quy định quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan đến vấn đề đưa người đi làm việc tại nước ngoài”.

Hợp đồng kỹ sư Nhật Bản chính là văn bản ký kết giữa chủ xí nghiệp Nhật Bản và các kỹ sư Việt Nam. Thông thường thời gian ký kết hợp đồng sẽ sau từ 2 tuần – 1 tháng có thông báo tuyển dụng chính thức từ phía công ty Nhật.

Hợp đồng đi Nhật diện kỹ sư được phân theo loại nhân viên như:
  ♦ Nhân viên chính thức(正社員:seishain)
  ♦ Nhân viên dạng hợp đồng(契約社員:keiyaku-shain)
  ♦ Nhân viên dạng hakken(派遣社員:Haken-shain:Dịch sát nghĩa là:nhân viên tạm thời)

Và được chia theo thời hạn hợp đồng:
  ♦ Hợp đồng có kỳ hạn (有期労働契約:Yūki rōdō keiyaku) >>> Dành cho nhân viên hợp đồng
  ♦ Hợp đồng không thời hạn (雇用契約:Koyō keiyaku)>>. dành cho nhân viên chính thức
  ♦ Ngoài ra còn có hợp đồng cá nhân, làm theo dự án (業務委託契約:Gyōmu itaku keiyaku). 

Lưu ý: Với các hợp đồng cá nhân, làm theo dự án (業務委託契約:Gyōmu itaku keiyaku), một số công ty nhỏ lẻ, thường hay ký dạng hợp đồng này với người nước ngoài và không giải thích rõ đặc điểm của loại hợp đồng này... nên một số trường hợp đã đồng ý ký kết và đã có những thiệt thòi nhất định

Với hợp đồng cá nhân công ty KHÔNG trả bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thuế thu nhập gì cho người lao động hết... mà người lao động phải tự trả toàn bộ. Thông thường nếu là nhân viên chính thức hợp đồng ngon lành thì công ty trả 1 phần, người lao động trả 1 phần... nhưng với hợp đồng này người lao động phải đóng toàn bộ các khoản thuế và phí. Vì vậy, khi gia hạn visa nếu không đóng đủ các thuế sẽ không gia hạn được, mà người lao động tự đóng toàn bộ thì số tiền sẽ rất lớn. Hợp đồng dự án cũng không được cấp ngày phép, cứ nghỉ là trừ lương vàà cả không được bảo hiểm y tế. Nên mỗi khi có bệnh mà phải đi khám bệnh là phải tự trả 100% viện phí, trong khi nếu có tham gia bảo hiểm thì chỉ mất 30% viện phí + tiền thuốc men.

>>> 
Thông tin trong hợp đồng lao động đi Nhật có những gì? Chính xác không?


2. Nội dụng cần có trong mẫu hợp đồng kỹ sư Nhật Bản

Nội dung hợp đồng kỹ sư Nhật Bản sẽ  thống nhất theo quy định giữa Cục quản lý người lao động nước ngoài, Bộ lao động, thương binh, xã hội và với chủ doanh nghiệp – người trực tiếp sử dụng nguồn lao động xuất khẩu

Những nội dung cần có trong mẫu hợp đồng kỹ sư Nhật Bản bao gồm:

– các thông tin cơ bản của doanh nghiệp (tên doanh nghiệp, địa chỉ, cách thức liên lạc) và ghi rõ ngành nghề (công việc sẽ làm) cùng địa chỉ làm việc của người lao động tại Nhật.

– Các điều khoản quy định về chính sách, chế độ dành cho người đi kỹ sư Nhật (thông thường cần có: giờ làm việc, mức lương, cách thức chi trả, điều kiện môi trường làm việc, ăn ở, chế độ bảo hiểm, chế độ khám chữa bệnh,…

– Các quy định chi tiết về các vấn đề liên quan đến việc tranh chấp hay người lao động vi phạm những vấn đề đã được ký kết trong hợp đồng và hướng giải quyết những tranh chấp đó. Đồng thời nêu rõ trách nhiệm của người lao động đối với doanh nghiệp.

Những mẫu hợp đồng kỹ sư Nhật Bản sẽ được viết cả tiếng Nhật và tiếng Việt để đảm bảo người lao động và doanh nghiệp đều có thể hiểu rõ mọi thông tin trong bản hợp đồng lao động sẽ ký. Và được in làm 4 bản để giao cho người lao động và doanh nghiệp, và luật sư đại diện

 

3. Những lưu ý khi ký hợp đồng kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản

Tìm hiểu kỹ dạng hợp đồng sẽ ký kết

- Tìm hiểu trước về công ty sẽ làm việc

- Lưu ý về địa điểm, thời gian và công việc, quyền lợi

- Luôn giữ một bản hợp đồng lao động

4. Những lưu ý khi đăng ký chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những hướng thay đổi cuộc đời dành cho nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều bạn vì không hiểu rõ chương trình kỹ sư Nhật nên đã bị các đơn vị tuyển dụng xuất khẩu lao động kém chất lượng lừa đảo, biến cơ hội đổi đời thành những ngày tháng cực khổ.

Để có thể thành công trong việc đi kỹ sư Nhật Bản, bạn nên lưu ý những điều dưới đây.​
– Bạn cần xác định là mình có đủ điều kiện để xuất khẩu lao động Nhật theo dạng kỹ sư (có bằng cao đẳng trở lên và không tính bằng trung cấp, cao đẳng nghề). Xem chi tiết điều kiện đi Nhật diện kỹ sư tại bài viết: 5 ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2020 QUAN TRỌNG nhất , phải biết!

– Bạn cần tìm hiểu cụ thể về chương trình kỹ sư Nhật Bản để có thể nhận biết được các đơn hàng đi kỹ sư Nhật tốt. Đặc biệt là nên chuẩn bị lượng kiến thức về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và kiến thức tiếng Nhật.

– Bạn cần tìm được địa chỉ tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật uy tín, đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất quyết định đến 90% vấn đề bạn có thay đổi cuộc đời của mình thành công hay không. Đọc ngay: 
Cách chọn các công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín

5. Tổng hợp các đơn hàng kỹ sư đi Nhật đang tuyển

 
Ngành Nghề Độ Tuổi Tỉnh làm việc Thu Nhập Thông tin
Kỹ sư xây dựng 23 - 32 Osaka 22.7 Man Xem chi tiết
Kỹ sư công nghệ thông tin 22 - 33 Chiba 24.2 Man Xem chi tiết
Kỹ sư cơ khí 23 - 30 Hokkaido 25.0 Man Xem chi tiết
Kỹ sư ô tô 23 - 34 Fukui 22.9 Man Xem chi tiết
Kỹ sư nông nghiệp 22 - 32 Nagano 21,6 Man Xem chi tiết
Kỹ sư  trắc địa 23 - 40 Aichi 20 Man Xem chi tiết
Kỹ sư thủy sản 22 - 34 Fukuoka 21 Man Xem chi tiết
Kỹ sư cầu đường 22- 35 Kumamoto 22 Man Xem chi tiết
 


Bạn có thể tham khảo một số đơn hàng ngành nghề HOT khác trong tháng 08/2023 tại Laodongxuatkhau.vn Việt  Nam TẠI ĐÂY

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về mẫu hợp đồng kỹ sư Nhật Bản. Nếu có bất kì thắc mắc nào về điều kiện, chi phí, mức lương,... chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản, hãy để bình luận tại cuối bài viết này, các tư vấn viên của chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang