Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

8 quy tắc vàng cần biết, nếu bạn muốn đi XKLĐ tại Nhật

15/04/2022
Nhật Bản là một trong những quốc gia thu hút nhiều lao động Việt Nam nhất hiện nay. Bởi những lợi ích về lương cao, việc nhiều, cơ hội việc làm sau khi về nước. Vậy nên ai cũng đặt cho mình mục tiêu phải đi XKLĐ tại Nhật. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng đi được. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những quy tắc vàng để đi Nhật thành công.
XKLĐ Nhật Bản đang trở thành một trào lưu, xu hướng đối với nhiều làng quê Việt Nam. Với mong muốn có cơ hội đổi đời, cải thiện cuộc sống vật chất, tinh thần. Nhưng làm thế nào để hoàn thành được giấc mơ ấy thì nó lại là câu chuyện khác.

Có nhiều bạn gửi thắc mắc về laodongxuatkhau.vn và hỏi “làm thế nào để đi Nhật dễ dàng hơn”. Dựa trên những ý kiến đó, chúng tôi sẽ chỉ ra 8 quy tắc vàng dưới đây, chắc chắn con đường XKLĐ tại Nhật sẽ rộng mở hơn


1. Xác định rõ mục tiêu đi XKLĐ ở Nhật là gì?
 
8 quy tắc vàng cần biết, nếu bạn muốn đi XKLĐ tại Nhật

Có nhiều người suy nghĩ rằng: “Đi XKLĐ ở Nhật cũng giống như ở Việt Nam là vừa làm vừa chơi. Lại còn được đi trải nghiệm tại vùng đất mới. Vài năm đi XKLĐ về là sẽ có đống tiền”.

Đây là suy nghĩ cực kì sai lệch. Bởi đi XKLĐ là đi để làm thuê cho người Nhật. Tiền lương của bạn sẽ được tính theo hợp đồng đã thỏa thuận với người Nhật.

Nếu bạn không chăm chỉ làm việc, tăng ca, không đạt yêu cầu, như vậy bạn sẽ không có lương mà còn bị phạt tài chính.

Nếu gia đình bạn có điều kiện, không đặt nặng vấn đề tiền bạc thì bạn có thể vừa làm vừa chơi. Còn nếu đi Nhật để kiếm tiền thì bạn cần phải nỗ lực chăm chỉ, phấn đấu làm việc.

Và có thời gian có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục, tính cách của người Nhật, cái này rất có ích cho bạn sau khi về nước nha.


2. Lựa chọn ngành nghề phù hợp khi đi XKLĐ tại Nhật
 
8 quy tắc vàng cần biết, nếu bạn muốn đi XKLĐ tại Nhật

Nếu lựa chọn được ngành, nghề phù hợp với bản thân bạn, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống tại Nhật. Bạn sẽ biết phát huy điểm mạnh của mình, khắc phục điểm yếu.

Ngược lại nếu không chọn cho mình được ngành, nghề phù hợp sẽ khó khăn trong quá trình làm việc. Có nhiều trường hợp vì chọn ngành, nghề không phù hợp đã bỏ trốn ra ngoài. Và trở thành
lao động chui, có thể bị bắt và trục xuất về nước bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, nếu lựa chọn được ngành, nghề phù hợp với mục đích của bạn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội xuất cảnh, tiết kiệm tiền bạc và thời gian hơn.

>>> Xem thêm:
4 cách lựa chọn ngành nghề đi XKLĐ Nhật Bản chuẩn khỏi chỉnh

3. Làm thuê cho công ty, doanh nghiệp nào tại Nhật?
 
8 quy tắc vàng cần biết, nếu bạn muốn đi XKLĐ tại Nhật

Thực tập sinh Chúng tôi thi đơn hàng may mặc

Trong quá trình lựa chọn đơn hàng, chắc chắn bạn sẽ được cung cấp thông tin về nơi bạn sẽ làm việc. Bạn cần phải tìm hiểu kĩ về tên, quy mô công ty ở Nhật ra sao.

Nếu làm trong công ty lớn như: Sony, Toshiba, Sharp… thì lương và các chế độ sẽ cao. Còn công ty có quy mô vừa, ít danh tiếng thì bạn cần tìm hiểu về chế độ lương thưởng, để phù hợp với mình.

>>> Xem thêm:
Tiết lộ mức lương tại 47 tỉnh thành tại Nhật Bản năm 2019

4. Cần tìm hiểu công ty phái cử bạn đi Nhật
 
8 quy tắc vàng cần biết, nếu bạn muốn đi XKLĐ tại Nhật

Thực tập sinh của Chúng tôi

Công ty phái cử là một trong những điều kiện để bạn có thể đi XKLĐ tại Nhật được hay không? Bởi công ty sẽ cung cấp cho bạn đơn hàng, làm thủ tục giấy tờ… để bạn đi Nhật.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người lao động do không tìm hiểu kĩ đã bị các công ty, trung tâm môi giới lừa đảo. Cuối cùng tiền mất tật mang.

Hay chỉ đơn giản tin vào lời dụ giỗ ngon ngọt của nhà tuyển dụng chi phí đi thấp rồi sau đó chi phí đến lúc đi tăng gấp hai, gấp ba lần chi phí ban đầu. Thậm chí, là bị hủy hoặc chậm quá trình đi.

Do đó, bạn cần tìm hiểu về công ty tuyển dụng phải minh bạch về chính sách đi, lương thưởng và tổng chi phí bạn cần bỏ ra bao nhiêu.

>>> Xem thêm:
Bí kíp chọn công ty XKLĐ uy tín, chất lượng

5. Không sa vào tệ nạn xã hội, không phạm pháp

Đừng nghĩ rằng bên Nhật văn minh như vậy là không có tệ nạn xã hội nha. Đó là suy nghĩ sai lầm, bởi ở đâu cũng có cái tốt, cái xấu.

Nhiều lao động Việt qua Nhật làm việc khi kiếm được ít tiền lại không có kế hoạch chi tiêu hợp lí rồi bị dụ dỗ mà sa vào tệ nạn xã hội.

Nhiều người khi sa đà vào tệ nạn xã hội trốn chủ ra ngoài ở, không có tiền dẫn đến lừa đảo, trộm cắp. Vì thế hình ảnh người Việt xấu trong mắt người Nhật.

Và nếu bị bắt bạn sẽ phải bồi thường, trục xuất về nước ngay lập tức.


6. Chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật lao động
 
8 quy tắc vàng cần biết, nếu bạn muốn đi XKLĐ tại Nhật

Người Nhật đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức nghiêm túc, kỷ luật trong công việc.

 Trong quá trình làm việc tại Nhật bạn cần phải chú ý học hỏi, trách nhiệm với công việc. Không nên đi làm muộn, thực hiện đầy đủ nội quy trong công việc.

Ngoài giờ làm việc nghiêm túc, bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với người Nhật, bạn phải tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa nơi đây.


7. Cập nhật thông tin về trách nhiệm, quyền lợi của mình

Đây là quy tắc chắc chắn không thể thiếu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi bản thân bạn. Bạn cần phải nắm rõ thông tin trên báo đài hay qua người chủ của mình về chính sách lương, thưởng ra sao.

Bạn cần nắm rõ Đại sứ quán Việt Nam hay Ban Quản ký lao động hoặc đại diện doanh nghiệp XKLĐ tại Nhật. Để khi gặp khó khăn gì thì nên đến đâu, gặp ai để giải đáp thắc mắc, giảm thiểu rủi ro cho bạn.


8. Biết cách tiết kiệm tiền lương
 
8 quy tắc vàng cần biết, nếu bạn muốn đi XKLĐ tại Nhật

Hầu hết người lao động đi XKLĐ tại Nhật đều mong muốn tích cóp được khoản tiền lớn cho bản thân và gia đình. Nhằm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất và có vốn làm ăn.

Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách tiết kiệm, cân đối chi tiêu làm sao cho hợp lí cho bản thân và gia đình. Không nên tiêu pha quá dè sẻn như vậy sức khỏe bạn không đảm bảo sẽ không thể làm việc được.

Bạn có thể thuê phòng trọ xa ở nội thành một chút, tìm người ở ghép. Và nếu có thời gian thì nấu ăn tại nhà vừa đảm bảo, lại tiết kiệm nhất.

>>> Xem thêm:
Giảm 1/2 chi phí hàng tháng ở Nhật chỉ với 3 ghi nhớ

Trên đây, là 8 quy tắc vàng mà chúng tôi đã chỉ ra dành cho những ai muốn đi XKLĐ tại Nhật. Đây là thông tin cực kì bổ ích, nếu bạn đã xem và thấy hay thì hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân đang có ý định đi Nhật cùng biết nha!

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang