Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

04/04/2022
Bạn có thấy tò mò về những bộ đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh xinh xắn, đáng yêu mà ta thường thấy trong những bộ truyện tranh anime hay trong những bộ phim học đường của Nhật Bản không? Nhật Bản có bao nhiêu kiểu đồng phục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây.
 Đồng phục Nhật Bản ra đời như thế nào?
Nhật Bản là một trong những quốc gia sở hữu nhiều bộ đồng phục xinh xắn, đáng yêu nhưng bạn có biết chúng được ra đời như thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đồng phục học sinh Nhật Bản được ra đời từ thời Minh Trị Thiên Hoàng. Với mục đích xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo giữa học sinh trong cùng một trường. Ban đầu, những bộ đồng phục này là sự kết hợp của kimono, một chiếc áo sơ mi và quần Hakama.

Đến thời điểm văn hóa phương Tây du nhập vào Nhật Bản, Bộ giáo dục cho rằng hakama đã lỗi thời nên nó đã bị thay thế bằng áo khoác Gakuran màu đen hoặc xanh cùng với quần tây vào năm 1872. Sau đó là sự ra đời của những chiếc áo thủy thủ và váy xếp li.

Thực tế, chiếc váy đồng phục cho nữ sinh thực ra không mấy khi ngắn như trên phim hay truyện tranh. Nhưng ở mỗi cấp học đồng phục lại có hình dáng, kích thước khác nhau như:
Hình ảnh núi Phú Sĩ (Nhật Bản) vào mùa thuCấp một, chiếc váy dài quá đầu gối.
Hình ảnh núi Phú Sĩ (Nhật Bản) vào mùa thuCấp Hai, chiếc váy ngắn lên một chút.
Hình ảnh núi Phú Sĩ (Nhật Bản) vào mùa thuCấp Ba, chiếc váy lại ngắn lên thêm một chút.
 
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Đồng phục học sinh tiểu học của Nhật Bản
 
Tuy nhiên, theo quy định của Bộ giáo dục Nhật Bản, những chiếc váy này luôn phải dài đến đầu gối để đảm bảo thuần phong mỹ tục.
 Top 7 đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh
Như chúng ta đã thấy đồng phục dành cho nữ sinh Nhật Bản qua anime, phim truyện rất đa dạng thì màu sắc, kích thước nhưng đều tôn lên dáng vẻ, phong cách của một nữ sinh. Hãy cùng tìm hiểu 7 kiểu đồng phục dành cho nữ sinh Nhật Bản ngay dưới đây:
Hakama 
 
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Hakama - đồng phục đầu tiên của Nhật Bản

Đây là kiểu đồng phục ra đời đầu tiên tại Nhật Bản. Nó trông đậm chất truyền thống và khá rườm rà.

>>> Xem thêm:
Trang phục truyền thống Nhật Bản
Váy liền ワンピース

Váy liền đồng phục có thể có hoặc không có tay áo, là kiểu đồng phục lấy sự thanh lịch là điểm nổi bật. 

Mùa đông đến khi trời lạnh, cũng có nhiều trường cho mặc blazer hoặc bolero bên ngoài, nhưng chỉ vào mùa hè, mặc riêng mình váy liền thì nó mới thực sự nổi bật.

Jumper Skirt ジャンパースカート
 
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Ở các trường tiểu học, tỉ lệ sử dụng váy dây làm đồng phục rất cao. Nguyên nhân do váy dây được sử dụng là do tính năng và kiểu dáng phù hợp với trẻ em. Với cơ thể trẻ em, phần eo khó xác định được ở đâu nên không thể dùng được thắt lưng.

Nhưng gần đây, những phụ kiện thời trang dành cho giới trẻ trang trí trên váy dây ngày càng nhiều. Vì thế mà đồng phục váy dây ngày càng được mở rộng về tính năng một cách đầy đủ hơn.

Áo Blazer ブレザー
 
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Áo Blazer là đồng phục được mặc nhiều nhất ở Nhật Bản. Đây là kết quả của sự cố gắng từ các trường muốn nâng cao sự dễ thương trong đồng phục học đường từ những năm 1990.

Hiện nay, nếu bạn muốn mua đồng phục áo blazer có thể đặt qua internet, các hãng, các cửa hàng bán blaze...

Bolero ボレロ

Trang phục Bolero thường giành cho những học sinh quyền quý, có điều kiện. Thường dành cho nhân vật tiểu thư. Đây là loại trang phục ngắn trên eo, không có cúc áo. Bolero chủ yếu được mặc bên ngoài Jumper Skirt.
Áo khoác Eton イートンジャケット
 
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Áo khoác Eton là tên gọi chỉ ác khoác không có cổ. Là kiểu đồng phục hiếm gặp, chỉ sử dụng tùy theo truyền thống của mỗi trường.
Váy yếm サロペットスカート
 
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Là kiểu đồng phục ít phổ biến, thường dành cho người lao động. Với sự cách tân làm đồng phục, trang phục có yếm và dây váy phía trước. Dù là trang phục lao động, nhưng vẫn tạo cảm giác cá tính với tính thời trang cao.
Phụ kiện đi kèm đồng phục
Học sinh ở Nhật thích thể hiện bản thân thông qua bộ đồng phục của mình. Vậy nên những phụ kiện đính kèm như nơ, cà vạt, khăn quàng, phù hiệu, hoa cài áo, tất… không thể thiếu.
 
7 kiểu đồng phục Nhật Bản dành cho nữ sinh siêu xinh

Nơ là phụ kiện không thể thiếu của nữ sinh Nhật Bản

Các nam sinh thường tháo cúc trên cùng để trông có vẻ cool hơn, hay mang một chiếc dây nịt có màu sặc sỡ tương phản với bộ đồ đen. Còn nữ sinh Nhật thường sử dụng những dây giày nhiều màu sắc hay đeo những móc khóa có hình idol của mình kết hợp với phụ kiện rực rỡ trên túi xách.

Một số khác thì lại mang những đôi vớ cao sặc sỡ để tạo nên sự khác biệt…
 
Những thông tin trên đây đã đủ giải đáp thắc mắc cho bạn về đồng phục Nhật Bản chưa? Trong 7 kiểu đồng phục trên bạn thích đồng phục nào nhất? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với Chúng tôi nhé!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • Minh Lý

    16:37 30/07/2018

    Còn kiểu đồng phục Nhật Bản khác không ad ơi?
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang