Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Chó shiba - Gương mặt " hạnh phúc " trong thế giới thú cưng

20/06/2022
Bạn đã từng nghe tới câu chuyện  của chú chó Hachico đợi chủ 10 năm cho tới tận khi chết chưa?câu chuyện đó đã gợi người ta tới vùng đất Nhật Bản- Nơi vẻ đẹp trong tính cách loài vật khiến người Nhật rất tự hào. Giống với chú chó Haichico ( thuộc dòng chó Sita), chó Shiba cũng mang trong nó nhiều vẻ đẹp như thế nhất là vẻ bên ngoài cùng nụ cười hạnh phúc.

Nguồn gốc của chó Shiba

Chó Shiba thuần chủng đươc biết đến là loài vật có sự ra đời sớm nhất vào khoảng thế kỉ III TCN, có tổ tiên từ loài Chow Chow và Kyushu. Ban đầu chúng được ra đời với mục đích săn bắn, phục vụ như cầu của vua chúa. Sau đó chúng dần được thuần chủng để trở thành thành viên trong các gia đình.

Giống chó shiba hiện nay gồm 3 loại: Shinshu shiba (từ Nagano), Mino shiba (từ Gifu), San’in Shiba (từ Tottori và Shimane). 3 chủng này được kết hợp thành một giống chỉnh thể được gọi chung là Shiba Inu.

Trrong tiếng Nhật Inu có nghĩa là chó, Shiba là cây bụi. Điều này khiến nhiều người liên tưởng tới công dụng của chú chó Shita trong việc săn mồi ở các bui cây.

Với người Nhật các loài vật đều có một vị trí quan trọng trong cuộc sống. Nếu bạn đã từng qua đó sẽ thấy chúng không chỉ được coi trọng mà còn được chăm sóc một cách đặc biệt.

Những đạo luật nhằm bảo tồn cho sự phát triển của các loài cũng từ đó được ra đời. Vào tháng 12/1936, Shiba Inu được công nhận là di tích tự nhiên của Nhật Bản thông qua đạo luật văn hóa và nỗ lực của Nippo ( Nihon Ken Hozonkai)- Hiệp hội bảo tồn chó Nhật Bản. Đây là một bước tiến quan trọng cho công cuộc bảo vệ giống chó đang có nguy cơ tuyệt chủng trên đất nước này.

Vẻ ngoài của chó Shiba

Shiba là giống chó không quá lớn nhưng lại rất thanh thoát. Ngoài màu trắng tuyền thì giống chó Shiba phần lớn có sự kết hợp của 2 màu đan xen trắng và vàng nhạt. Ngoài ra chúng cũng có những màu sắc đặc biệt khác như màu đỏ, đen và nâu, hoặc màu vừng.

Với chiều từ 30-43cm, cân nặng từ 8-10kg tùy loại đực cái. Các cơ bắp của chú chó Shiba săn chắc và phát triển rất nhanh. Chúng có khuôn mặt tương đối dẹt và mõm khá nhỏ, cặp tai hình tam giác nhỏ dựng đứng ở trên đầu, chiếc đuôi ngắn và dày, lông thường cuộn tròn trên lưng.

Shiba có tuổi thọ tương đối dài từ 10-15 năm. Chúng phát triển nhanh ở từ 6 tháng tuổi trở lên.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


  • Thắng

    14:03 30/05/2018

    chó shiba này thông minh lắm
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang