Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Aokigahara - khu rừng chết chóc đầy ám ảnh trên nước Nhật

25/05/2018

Đừng tưởng ở 1 quốc gia phát triển, trình độ dân trí cao lại không xẩy ra những điều quái đảng. Hãy đến khu rừng Aokigahara- nơi được mệnh danh là Khu rừng chết của Nhật Bản để thấy điều đáng sợ gì đang xảy ra trên đất nước Mặt trời mọc này.

Aokigahara là một khu rừng như thế nào?

Khu rừng Aokigahara nằm phía Tây Bắc núi Phú Sĩ (Nhật Bản), rộng khoảng 3500 héc ta. Khu rừng này đươc bao phủ bởi một hệ thống cây xanh nhiều năm tuổi. Những chiếc cây cao, phủ đầy lá rậm rạp khiến Aokigahara còn có tên gọi khác là Biển Cây.
 

Trong số nhiều khu rừng của Nhật Bản, Aokigahara được biết đến với nhiều truyền thuyết kể về nó mà phần nhiều là những truyện ma quái rùng rợn.

Nếu chỉ xem Aokigahara như một Biển cây thì hẳn những ngày hè chói trang trên đất nước Nhật đó sẽ là nơi để đi trốn tuyệt vời. nhưng Aokigahara không giành cho những con người bình thường và còn niềm tin yêu với đời. Những khách du lịch ghé qua đây phần nhiều là những người đang mang trong mình tâm trạng ai oán.

Aokigahara là một khu rừng rậm rạp và đáng sợ. những di tích của những vụ tự tử để lại đã khiến bề mặt Aokigahara chứa một lượng lớn những di hài cùng các đồ vật đem theo khi đó của họ. Aokigahara vì thế trở nên âm u, lạnh lẽo.

Xem thêm: Tổng hợp những ngọn núi nổi tiếng ở Nhật Bản qua 2 bài viết sau,
núi Phú Sĩ núi Takao. Hãy xem vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Nhật Bản bạn nhé!

Những câu chuyện về khu rừng bí ấn Aokigahara

Aokigahara là một trong những địa điểm có nhiều vụ tự sát nhất thế giới, ước chừng khoảng 100 vụ mỗi năm. Từ những năm 1970, chiến dịch truy tìm những người thất lạc của nhóm sinh viên cũng đã tìm ra 100 thi thể mỗi năm. Đây thực sự là con số đầy ám ảnh trên đất nước Nhật Bản.

Giải thích cho những con số biết nói đầy ám ảnh này chính là đi kể những câu chuyện liên quan tới tâm lý tự sát của người Nhật và ý định vì sao lựa chọn Aokihara là nơi ghi dấu chân cuối cùng của họ trên đời.

“Sinh, lão, bệnh, tử” là quy luật sống còn của loài người. Người Nhật không sợ hãi với điều đó nhất là khi họ phải cận kề với cái chết. Người Nhật sống và làm việc theo nguyên tắc, họ cống hiến cho tới khi không còn sức lực để làm việc đó nữa.
Nhưng có lẽ cũng bởi áp lực quá lớn đó mà khiến họ nhiều lần rơi vào trạng thái mất cân bằng, thiếu kiểm soát và mong muốn được giải thoát.

Ở Quốc gia này, tự kết liễu cuộc đời mình không phải việc xấu cũng không bị coi là tội lỗi như ở nhiều quốc gia khác. Nên tâm lý tự tìm đến cái chết để kết thúc tất cả vì vậy đến với họ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Những vụ tự sát ở Aokigahara phần lớn là do treo cổ, đứng sau là ngộ độc, thường là do uống thuốc quá liều. Mỗi chiếc cây trong rừng Aokigahara vì thế đều mang một số phận khác nhau.

Nguồn gốc tự sát của người Nhật bắt nguồn từ nghi thức Seppuku và Ubasute.

Seppuku là nghi thức mổ bụng tự sát của võ sĩ Samurai. Theo nghi thức này, một Samurai sẽ tự mổ bụng tuẫn tiết khi bị thất thủ hoặc khi chủ bị chết để tránh bị rơi vào tay quân thù và bị làm nhục. Đây cũng là cách giúp võ sĩ Samurai bảo toàn danh dự.

Ubasute là hình thức chết thanh thản mà được dịch nôm na là “bỏ rơi người già”. Theo đó, khi một gia đình muốn giảm bớt miệng ăn, họ có thể dẫn một người thân đã già yếu đến vùng núi hoặc nơi xa xôi hiểm trở nào đó và để mặc đến chết vì đói khát. Có một số người cho rằng Aokihara chính là nơi những người già đó bị bỏ rơi.
 


 

Dù cả 2 phong tục này có từ rất lâu song chúng vẫn tồn tại cho đến ngày nay và ám ảnh với người Nhật trong các ngôi rừng bí ẩn trong đó có Aokigahara.
 

Aokigahara là khu rừng có chứa đầy quặng sắt mang từ trường, làm nhiễu sóng của điện thoại di động, các thiết bị định vị GPS, thậm chí cả la bàn cũng bị ảnh hưởng. Bởi thế khi đặt chân vào Aokigahara phải xác định bạn đã bước vào một thế giới chỉ có thể trông cậy vào chính bản thân mình.

Nỗ lực của Chính phủ Nhật Bản
 

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ giết người thấp thứ 2 thế giới, song lại là quốc gia có số lượng người tử tự xếp thứ 36 trên thế giới với khoảng 20.000 người mỗi năm. Và Aokigahara bị coi là khu rừng chết chóc tại Nhật Bản.
 

Trong những năm qua, nhờ sự nỗ lực của Chính phủ Nhật Bản mà số lượng người tới đây tự tử hằng năm vì thế mà giảm dần.

Những băng rôn, khẩu hiệu như   “Hãy suy nghĩ đến con cái và gia đình của bạn” hay “Mạng sống của bạn là món quà mà bố mẹ bạn trao cho” được đặt ở các lối đi nhất là trước cánh cổng bước vào đã đánh thức mạnh mẽ vào trạng thái tinh thần của những người đang có ý định tới đây làm điều dại dột.

Cuộc sống là chuỗi những khó khăn, và lời đồn đoán về sự ma ám của khu rừng Aokigahara cũng là một trong những khó khăn mà bạn cần vượt qua nếu muốn tới đây tham quan. Đã từng có rất nhiều bộ phim kinh dị và viễn tưởng đã lấy bối cảnh là khu rừng “ lạnh sống lưng” này. Nhưng trên tất cả, laodongxuatkhau.vn muốn bạn đọc luôn trân quý cuộc sống này. Mọi vấn đề trong cuộc sống đều có thể được giải quyết. Hãy tin là như vậy!

>>> Kappa – Thủy quái đáng sợ nhưng rất thú vị bạn đã biết chưa?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Minh Hoàn (Mr): 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Minh Hoàn (Mr)

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Hoàn (Mr)
Minh Hoàn (Mr)
SĐT: 0979 171 312
Hỏi - đáp
Vui lòng nhập họ tên   Vui lòng nhập số điện thoại   Vui lòng nhập nội dung  
Chia sẻ của người lao động
012589653..
Năm này đã gần 30 tuổi rồi mới có dự định đi...
09875648..
Mình có kinh nghiệm làm cơ khí 3 năm và cũng có bằng...
016576563..
Mình học đại học 3 năm, rồi cảm thấy chán vì ra...

message Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang